BIỂU TÌNH CHỐNG VĂN CÔNG VIỆT CỘNG TẠI SYDNEY VÀ MELBOURNE

@ 9 August 2011 07:21 AM
{nl}
 
Tin tổng hợp - Vào cuối tuần qua cộng đồng người Việt tại Úc đã tổ chức 3 cuộc biểu tình liên tiếp vào ba ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật để phản đối phái đoàn văn công Cộng sản Việt Nam trong đó có ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng sang Úc Ðại Lợi trình diễn. Cuộc biểu tình tại Sydney diễn ra tại rạp hát Seymour Theatre góc đường City Road và Cleveland Street tại khu Chippendale Victoria Park, cạnh Trường Ðại Học Sydney. Mọi người với phương tiện di chuyển bằng xe lửa đi từ các Nhà ga xe lửa đổ về tại địa điểm biểu tình trên dưới 1000 người với rừng cờ vàng và biểu ngữ để bẻ gãy mọi âm mưu tuyên truyền theo Nghị Quyết 36, đánh phá cộng đồng người Việt tỵ nạn. Ðồng bào tại Sydney quyết tâm giữ vững lằn ranh quốc cộng thể hiện tinh thần sẵn sàng đập tan âm mưu qua hình thức văn nghệ, sự hiện diện của đồng bào đồng hương tại nơi đây nói lên lòng quyết tâm dương cao ngọn cờ vàng phản đối chống văn công Cộng sản Việt Nam, với nhiều khẩu hiệu lên án lãnh đạo Cộng sản Việt Nam gian tham bán nước, dùng bạo lực khủng bố trấn áp thường dân vô tội, là thái thú ác với dân hèn với giặc.

ghi tên thắng iPad2 rut tham ipad
Mặc dù ngày Thứ sáu cuối tuần để mọi gia đình nghỉ ngơi trong những ngày làm việc cực nhọc, nhưng mọi người đã gác lại mọi công việc gia đình về đây tham gia biểu tình, cờ vàng ba sọc đỏ tung bay trên bầu trời ngay trên con đường Victoria Park. Nhiều bài diễn văn không chấp nhận sự hiện diện của các đoàn văn công từ Việt Nam hoặc các chương trình văn hóa vận Nghị quyết 36 dưới bất cứ hình thức nào. Cuộc biểu tình được chấm dứt lúc 8: giờ 20 phút cùng ngày. Hôm sau tại thành phố Melbourne, ngoài trời tối đen, mưa rơi tầm tã, nhưng số lượng đồng hương kéo đến tham dự biểu tình thật đông đảo. Trong cơn mưa, gió lạnh, người thì mang áo mưa, đội nón, người thì cầm dù, có người thì không có gì nhưng vẫn cương quyết dầm mình đứng dưới mưa để bày tỏ tấm lòng đối với quê hương,đất nước.

Vào một buổi tối của một ngày cuối tuần, trời thì mưa gió lạnh giá, cuộc biểu tình từ 6 đến 8 giờ tối nhưng mọi người đã sẳn sàng hy sinh thì giờ, từ bỏ các tiện nghi, ấm cúng gia đình đã cùng nhau tề tựu ở đây, đứng sát bên nhau, ôm nhau cho thêm hơi ấm tình người, vui vẻ hăng say, mạnh mẽ bày tỏ sự phẫn uất tột cùng đối với nhà cầm quyền Hà Nội và bọn xâm lược Tàu cộng. Vào trưa hôm qua chủ nhật đoàn biểu tình lại tiếp tục kéo đến Millenium Receptions để phản đối đoàn văn công này dù địa điểm này ở khuất trong một khu xa xôi hẻo lánh không có phương tiện giao thông công cộng. Cuộc biểu tình đã kết thúc trong ôn hòa và không có gì đáng tiếc xảy ra.(SBTN)