BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG LẠI TIẾP TỤC Ở HÀ NỘI

@ 9 August 2011 08:09 AM
Tin Hà Nội - Trong khi đó ở trong nước, sau một tuần tạm ngưng, cuộc biểu tình chống Trung Cộng lại tiếp tục nổ ra ở Hà Nội ngày hôm qua và đây là lần thứ 9 kể từ ngày 5 tháng Sáu. Tin cho hay cuộc biểu tình diễn ra trong hơn 2 giờ đồng hồ và lúc đông nhất có khoảng 500 người tham gia. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc của các cuộc biểu tình lần trước, nhiều gương mặt mới xuất hiện lần này như Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và bà Cù Thị Xuân Bích là vợ và em gái Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, Blogger Mẹ Nấm từ Nha Trang ra tham gia, cùng với nhiều nhân sĩ trí thức khác.

Anh Nguyễn Chí Ðức, người bị đại úy công an Minh đạp vào mặt hôm 17 tháng 7 cũng tham gia đoàn biểu tình. Các lực lượng công an luôn kèm sát đoàn biểu tình nhưng lần này đã không còn dám trấn áp hay bắt bớ người biểu tình như các lần trước. Ðoàn người biểu tình tuần hành xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm hô vang các khẩu hiệu chống Trung Cộng trong vòng vây của công an chìm và nổi.

Cuộc biểu tình hôm qua có sự xuất hiện của rất nhiều sinh viên, thanh niên, tuổi trẻ. Nhiều phụ huynh cũng đã dẫn theo con em để tham gia tuần hành. Cuộc biểu tình kết thúc lúc 10 giờ 45 phút và người ta không thể đoán được liệu Chủ Nhật tuần tới, cuộc biểu tình có tiếp tục hay không. Tại Vinh, khoảng 3000 người đã xuống đường biểu tình trong thinh lặng để phản đối nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bắt giữ 8 sinh viên Công giáo. Tại Sài Gòn, Công an vẫn dầy đặc và ngăn cản nên đã không diễn ra biểu tình ở miền nam Việt Nam. Chúng tôi sẽ trở lại với nhiều tin mới về cuộc biểu tình ngày hôm qua trong bản tin buổi chiều của đài, mời quý vị nhớ đón xem.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}