PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM

@ 9 August 2011 08:48 AM
Thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về cuộc biểu tình này với nhiều chi tiết đáng chú ý, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert).

Như một lời thách thức trước mọi sự trấn áp tàn bạo vào vô cùng phi nhân của chế độ ngụy quyền cộng sản Việt Nam, ngày chủ nhật vừa qua những người yêu nước đã quyết định tổ chức cuộc biểu tình lần thứ 9 tại Hà Nội để phản đối Trung Cộng, kêu gọi công lý và luật pháp cho xã hội.

Theo ghi nhận của nhiều trang mạng tư do, có khoảng hơn 500 người tham dự cuộc biểu tình này. Rất nhiều trí thức nhân sĩ đã có mặt như Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Giáo sư Ngô Ðức Thọ, Tiến sĩ Nguyễn Ðức Mậu, Nhà văn Thùy Linh, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà là vợ Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ. blogger Mẹ Nấmàv.v Cuộc biểu tình bắt đầu khoảng 9g và kết thúc lúc 11g sáng ngày 7 tháng 8.2011. Bên cạnh các biểu ngữ lên án Trung Cộng xâm phạm chủ quyền, khẳng định Hoàng sa Trường sa là của Việt Nam, cuộc biểu tình lần này còn có một số biểu ngữ ghi lời của Trung tướng Nguyễn Ðức Nhanh, Gám đốc Công an Hà Nội: "Không có chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước." Có thể nói, lượng người tham gia cuộc tuần hành sáng nay được xem là đông hơn hẳn và thái độ cũng mạnh mẽ hơn. Ðoàn người kéo dài hàng trăm mét tuần hành trên phố, đã đồng thanh hô vang những khẩu hiệu chống TQ và yêu cầu Nhà nước bảo vệ Việt Nam. Cả khu vực Bờ Hồ - Hà Nội đã có một không khí hào hùng chưa từng có.

Ðoàn biểu tình tuần hành rất chậm rãi, thỉnh thoảng cả đoàn dừng lại để hô vang những khẩu hiệu yêu nước, tạo nên sự quan tâm, chú ý của người dân đang lưu thông trên đường. Những người trong đoàn biểu tình kêu gọi bà con cùng nhau hỗ trợ bằng cách nhắn tin, sms, gọi điện thoại kêu gọi bạn bè, người thân kéo đến tham gia cuộc tuần hành. Ghi nhận phía công an, có lẽ đã lỡ vướng vào tuyên bố không trấn áp người yêu nước của tướng công an Nguyễn Ðức Nhanh nên hệ thống an ninh hôm chủ nhật đành im lặng theo dõi. Tuy vậy công an cũng đã tổ chức một vài cuộc khiêu khích nhằm làm cho đoàn biểu tình phản ứng, nhưng rất may là mọi người đã nhận biết rõ chân tướng của những loại khiêu khích như vậy nên đều tránh được.

Bối cảnh cuộc biểu tình này cho thấy sinh mạng của những người yêu nước vẫn còn rất chông chênh trước quyền lực chế độ độc tài Nguyễn Tấn Dũng. Quốc hội bù nhìn Cộng sản Việt Nam vừa qua cũng được nói về Biển Ðông chỉ trong một giờ đồng hồ nhưng lại bị cấm thảo luận. Luật biểu tình đang được đề nghị thông qua nhưng hoàn toàn không có dấu hiệu khả quan nào. Cũng cần nhắc lại, chỉ mới vài ngày trước, sau phiên xử của luật sự Cù Huy Hà Vũ, phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng đã tổ chức một đợt đe dọa bằng hệ thống truyền thông chinh thống Nhà nước, khi nói những ai ủng hộ Cù Huy Hà Vũ đều là phản động. Thậm chí nhiều trí thức đang bị vu cáo là thành viên đảng Việt Tân. Trang bauxite Vietnam, một trong những trang đấu tranh yêu nước, bảo vệ chủ quyền và môi trường cũng bị chỉ trích nặng nề, xem như là thành phần chống phá Ðảng và Nhà Nước. Trong những ngày hôm nay, không khí về những cuộc thanh trừng theo kiểu cộng sản Ðông Âu và Trung Cộng đang ngập ngụa ở Hà Nội và Sài Gòn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}