VĂN PHÒNG LUẬT SƯ BẢO VỆ TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ BỊ CÔN ÐỒ TẤN CÔNG

@ 11 August 2011 05:55 AM
Tin Hà Nội - Văn phòng của Luật Sư Trần Ðình Triển, một trong số các luật sư từng bào chữa cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, bị những kẻ côn đồ tấn công ở Hà Nội vào ngày hôm qua. Vụ tấn công được Luật Sư Trần Ðình Triển thuật lại cho biết bọn chúng khống chế nhân viên văn phòng không được đi ra và không được gọi điện thoại. Khi ông vào văn phòng thì họ vây quanh và dùng 2 gậy thục vào bụng. Một người cầm bút sắt nhọn đòi đâm mù hai mắt ông. Lúc đó có một số thân chủ họ can thiệp, ông cũng nói rất khẳng khái về chuyện đó và cũng nhờ hàng xóm và một số người khách họ gọi điện thoại cho công an phường và cảnh sát 113. Sau đó, thấy công an đến thì họ thông báo cho nhau, bởi vì họ có cả những người theo dõi từ phía ngoài ngõ cho nên họ kéo đi một cách lặng lẽ.

Luật sư Triển cho biết đây là lần thứ hai ông bị nhóm người trên tấn công và đe dọa, đòi ông phải bỏ qua vụ án chống tham nhũng đối với bà Ðặng Thị Bích Hòa là bí thư đảng ủy, chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện mà ông đang làm luật sư tư vấn miễn phí. Ðồng thời, những người tấn công còn gọi ông là phản động vì đã đứng ra làm luật sư bảo vệ cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.

Trước đó ngày 5 tháng 4 sau phiên tòa sơ thẩm xử ông Cù Huy Hà Vũ một ngày, một đoàn thương binh khoảng 20 người đến trấn áp văn phòng luật sư Vì Dân. Những người này thú nhận họ được người ta thuê với số tiền 2 triệu đồng một người để đến đây gây rối, và sẵn sàng giết chết ông mà không ai thương.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}