LẠI MỘT BẠN TRẺ NGƯỜI CÔNG GIÁO VỪA BỊ BẮT ÐỘT NGỘT

@ 11 August 2011 05:57 AM
Tin Vinh - Tin tức cho biết có thêm một bạn trẻ nguời Công giáo thuộc địa phận Vinh vừa bị bắt một cách đột ngột không theo đúng qui định của luật pháp Việt Nam. Ðây là vụ mới nhất trong đợt bắt giữ từ cuối tháng bảy vừa qua cho đến chủ nhật vừa rồi đối với gần chục thanh niên Công giáo Việt Nam. Người bị bắt mới nhất ngòai nhóm sáu người mà gia đình có đơn kêu cứu đưa lên mạng là anh Nguyễn Văn Duyệt. Một người bạn của anh Duyệt vào chiều ngày hôm nay xác nhận thông tin này: Theo thông tin của em anh Duyệt bị bắt từ 9 giờ rưỡi đến 11 giờ hôm qua tại thị trấn Hòang Mai.

Luật sư Lê Quốc Quân, người thay mặt trưởng ban liên lạc Doanh Trí Công giáo cho biết Công an đã rình nhiều ngày và bắt anh tại thị trấn Hòang Mai, tỉnh Nghệ An. Anh này là trưởng Cộng Ðòan Giuse Thợ. Ðây là cộng đòan thành lập cho những người lao động phổ thông, công nhân. Thân nhân của sáu người bị bắt gồm có anh Trần Hữu Ðức, Ðậu Văn Dương, Chu Mạnh Sơn, Hồ Ðức Hòa, Ðặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Oai vào ngày hôm qua đã có đơn trình báo đối với cơ quan hữu trách mà cao nhất là Cơ quan an ninh Bộ Công An.

Trong khi đó thì anh Paulus Lê Sơn đến nay tình hình không có gì rõ ràng vì ngay cả người bạn gái tên Lương có mặt lúc anh ta bị bắt giữ hôm ngày 3 tháng 8 vẫn không thể liên lạc với gia đình anh này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}