BẠO HÀNH GIA ÐÌNH Ở VIỆT NAM LÊN ÐẾN MỨC BÁO ÐỘNG

@ 11 August 2011 06:15 AM
Tin Hà Nội - Vào tháng trước, dư luận Việt Nam đã rất phẫn nộ về vụ một người chồng tại Hà Nội hành hạ vợ một cách cực kỳ dã man. Sau một cơn ghen, ông ta đã xích vợ lại, dùng búa, đinh, chai bia hành hạ vợ trong suốt 15 tiếng đồng hồ. Gã đàn ông mất hết nhân tính này thậm chí khi thấy vợ bị rách tay đã dùng kim chỉ khâu sống vết thương. Ðiều đáng nói là hai người này đã sống với nhau từ gần 20 năm nay và người vợ thường xuyên bị chồng đánh đập, mà chị vẫn giữ kín không cho ai biết.

Nhưng có những người chồng còn dã man hơn cả, tức là dùng xăng đốt cả vợ và con, như vụ xảy ra vào trung tuần tháng 7 vừa qua tại Ðà Nẳng. Ðêm hôm đó, người chồng đã rưới xăng lên giường, đốt vợ và ba con nhỏ nằm chung, hậu quả là đứa con gái út tử vong, người mẹ và hai đứa con kia, mới 10 tuổi và 11 tuổi bị phỏng nặng phải đưa vào bệnh viện. Người đàn ông điên rồ cũng bị phỏng hai cánh tay.

Theo một nghiên cứu của Việt Nam và Liên hiệp quốc, bạo lực gia đình ở Việt Nam đang gia tăng một cách đáng ngại: cứ trong ba người vợ thì có một người cho biết đã từng là nạn nhân bạo lực về thể xác và tinh thần từ người chồng.

Như vậy là những luật lệ về phòng chống bạo lực gia đình đã không ngăn chận được tệ nạn này. Nhà cầm quyền bị chê trách là đã thất bại trong việc bảo vệ phụ nữ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}