NGƯỜI DÂN QUẢNG BÌNH BẤT AN VÌ CỌP DỮ XUẤT HIỆN

@ 12 August 2011 05:21 PM
Tin Quảng Bình - Trong những ngày gần đây, thông tin về cọp xuất hiện trên địa bàn thôn Ðồng Hưng, xã Quảng Ðông, huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình đã khiến người dân ở đây bất an, không dám đi làm, lên núi vì sợ cọp vồ. Thông tin trên xuất phát từ khi gia đình một người dân ở thôn Ðồng Hưng, xã Quảng Ðông trình báo Ủy ban Nhân dân xã việc trong đêm 4 tháng 8 có một con cọp bị rơi từ trên một chiếc xe xuống Quốc lộ 1A. Con cọp đã đi xung quanh nhà ông rất lâu, để lại rất nhiều dấu chân, nhiều vết máu và sau mất hút vào rừng thông. Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ xã Quảng Ðông đã xuống tận nhà và xác minh sự việc cọp xuất hiện là có thật. Xã cũng đã báo cho quan Kiểm lâm huyện Quảng Trạch biết để giải quyết. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Quảng Ðông cho biết, cũng trong ngày, sau khi hay tin có cọp tại địa bàn xã, nhiều thợ săn đã đổ dồn về tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Hầu hết các thợ săn đều khẳng định những dấu chân để lại là dấu chân cọp. Sự việc trên đã được Ðồn trưởng Ðồn Biên phòng Ròon khẳng định là có thật. Nhân vật này cho biết, sau khi làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Quảng Ðông và trên đường về Ðồn thì thấy hàng chục người cầm theo dao, rựa và dắt theo chó săn đi vào rừng, Ðồn trưởng đã dừng lại hỏi để nắm tình hình và được biết là mọi người đang vào rừng tìm cọp.

Nguồn tin cho biết thêm theo những người truy tìm cọp nhận định, có thể con cọp này được chở lậu từ ngoài Bắc vào, khi đi qua địa bàn xã đã bị sổng chuồng và rơi xuống. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa ai tìm được cọp. Hiện nay, người dân vùng lân cận không dám vào rừng thông để lấy củi và họ cũng rất lo lắng về sự an toàn của gia súc khi thả trên rừng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}