PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM:

@ 12 August 2011 05:22 PM
{nl} Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt, thông tín viên SBTN từ Việt Nam gởi ra bản tin về tình trạng Xã hội suy đồi, bạo lực học đường gia tăng mạnh ở trong nước, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert):

Những hình ảnh mà quý vị đang theo dõi, hiện nay đã gần như là những chuyện bạo lực rất bình thường, diễn ra hàng ngày trong giới học đường, từ Bắc chí Nam. Theo số liệu của Bộ Lao Ðộng-Thương Binh-Xã Hội của nhà nước ngụy quyền Cộng sản Việt Nam, so với 10 năm trước, mức độ bạo lực và xâm hại đối với trẻ em trong gia đình ở Việt Nam đã tăng gấp 3 lần; tại cộng đồng tăng gấp 7 lần và trong riêng ở môi trường trường học đã tăng đến 13 lần. Con số đưa ra đáng báo động: Trung bình 1 năm trong nước xảy ra trên 100 vụ giết trẻ em; 800 vụ xâm hại tình dục trẻ em với khoảng 900 em. Trong 10 năm, nạn bạo lực học đường đã tăng 130%, điều này quả là một cơn ác mộng với người Việt xứ Viêt. Một thăm dò của đài truyền hình Trung Ương VTV1, cho thấy các giá t rị đạo đức bị đảo lộn. Có đến hơn 44% học sinh được hỏi, cho rằng việc đánh nhau, bạo lực ở học đường là hết sức bình thường.

Trong các vụ bạo lực học đường xảy ra gần đây, người ta nhìn các mức độ nguy hiểm ngày càng tăng. Nhẹ nhất như hành động xúc phạm lăng mạ, sỉ nhục đay nghiến chà đạp nhân phẩm,làm tổn thương về mặt tinh thần con người qua lời nói. Hay hình thức nặng hơn là hành động tra tấn đánh đập hành hạ làm tổn hại về mặt sức khỏe, xâm phạm cơ thể con người thông qua những hành vi bạo lực. Những công cụ phương tiện mà chủ thể gây bạo lực sử dụng đó là những cú đấm, cú đá, dao gậyàcùng với hình thức đánh có thể là đánh hội đồng đánh một mình. Và chính những vụ bạo lực học đường này để lại hậu quả rất thương tâm cho học sinh bị đánh: có thể gây thương tích, xây xát,chảy máu, tinh thần hoảng loạn, chấn động tâm lý. Trong các vụ bạo lực học đường đã diễn ra, các học sinh bị bắt giữ khi được hỏi tại sao lại đánh bạn, thì các em này chỉ đơn giản là em thích thì đánh hay vì những lý do tại nó nhìn em thấy ghét.

Nói chung người ta tìm thấy những nguyên nhân rất vô lý. Nhưng cả những lý do như vậy thôi mà nhiều vụ bạo lực học đường gây án có khi mang thương tích nặng hoặc dẫn đến tử vong.

Năm 2010 vừa qua là năm gây nhiều bàng hoàng cho xã hội bởi sự lan truyền đến mức báo động của tình trạng bạo lực học đường. Các bản video ngắn bị lan tràn liên tục trên các trang mạng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước cách hành xử thô bạo kiểu xã hội đen của những cô cậu học trò. Các vụ việc lan tràn mọi nơi trong trường học, công viên và trải rộng trên nhiều tỉnh thành cả nước.

Vào google tìm kiếm những chữ như bạo lực học đường, nữ sinh đánh nhau, đánh hội đồng lột áo sẽ cho ra hàng triệu kết quả. Bạo lực học đường thực sự trở thành tệ nạn, thành bóng ma đen ám ảnh không chỉ trong trường học mà toàn xã hội Việt Nam hôm nay. Theo tiến sĩ Võ Văn Nam, khoa Tâm lý giáo dục Ðại Học Sư phạm Sài Gòn, thì : bạo lực học đường còn phản ảnh bạo lực trong xã hội, đó là hiện tượng xã hội chứ không đơn thuần tự giáo dục trong nhà trường. Nói một cách khác, mô hình xã hội mà Nhà nước ngụy quyền Cộng sản Việt Nam vẫn rêu rao đang bộc lộ những rệu rã của nó, mà rõ nét nhất là từ việc giáo dục xuống cấp, học trò bỏ học hàng loạt và nạn bạo lực gia tăng trầm trọng đến mức như chừng không còn cách để cứu vãn.(SBTN)