XÉT XỬ VỤ HỘI THÁNH CHUỒNG BÒ ÂM MƯU LẬT ÐỔ CHẾ ÐỘ

@ 18 August 2011 07:01 PM
Tin Sài Gòn - Vào ngày mai 18 tháng 8, tòa án tại Việt Nam sẽ tiến hành phiên xử phúc thẩm đối với bốn người, mà tòa sơ thẩm hôm ngày 30 tháng 5 tuyên án về tội âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ luật hình sự của Cộng sản Việt Nam. Tin cho biết bốn người sẽ ra trước phiên phúc thẩm vào ngày mai 18 tháng 8 là bà Trần Thị Thúy, ông Phạm Văn Thông, ông Cao Văn Tình và mục sư Dương Kim Khải là người phụ trách giáo hội Mennonite tại quận Bình Thạnh bên sông Sài Gòn thường được biết đến với tên gọi Hội thánh chuồng bò. Một thân nhân của bà Trần Thị Thúy cho biết về việc nhận giấy mời tham dự phiên xử ở Sài Gòn, dù nghe nói xử ở Bến Tre.

Trong phiên sơ thẩm bà Trần Thị Thúy bị tuyên án 8 năm tù giam và năm năm quản chế, ông Phạm Văn Thông 7 năm tù giam, 5 năm quản chế, mục sư Dương Kim Khải 6 năm tù giam và 5 năm quản chế, ông Cao Văn Tình 5 năm tù giam và 5 năm quản chế. Họ phải chịu những bản án như vừa nêu vì bị tòa sơ thẩm tỉnh Bến Tre buộc tội âm mưu lật đổ chế độ. Tuy nhiên theo gia đình của những người bị bắt và kết án như gia đình bà Trần Thị Thúy thì bản thân họ bị thu hồi đất đai một cách bất công, khiếu kiện không được giải quyết, trái lại còn bị trấn áp, đánh đập nhiều lần. Bản thân bà Thúy đã giúp đỡ cho những người khiếu kiện đất đai gặp oan trái khác cùng làm đơn đến các cấp từ địa phương đến trung ương.

Mục sư Dương Kim Khải, ông Phạm Văn Thông, ông Cao Văn Tình cũng là những người từng gặp nhiều oan sai đối với bản thân và gia đình. Từ chỗ khiếu kiện đòi hỏi quyền lợi về đất đai, tài sản riêng, họ đã ý thức về họat động đấu tranh bất bạo động cho những quyền lợi khác của con người, và cao hơn nữa họ biết thêm về tình hình lãnh hải Việt Nam bị Trung Cộng xâm lấn nên đã tham gia lan tràn những tờ rơi tuyên bố hai quần đảo Hòang Sa và Trường Sa là của Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}