TRUNG CỘNG DỰ TÍNH DỘI BOM VIỆT NAM 72 GIỜ SẼ ÐƯA 7 QUÂN ÐOÀN CHIẾM VIỆT NAM

@ 19 August 2011 03:02 PM
Tin Hà Nội - Một số nguồn tin trong nước tiết lộ một kế hoạch mà theo đó, Trung cộng dự tính tấn công Việt Nam, trong đó khởi đầu Trung Cộng sẽ dội bom liên tục 72 giờ tại Hà Nội, Saigon và một số thành phố lớn, và sau đó Trung Cộng sẽ tấn công bằng ít nhất 5 quân đoàn bộ binh gồm các quân đoàn 13, 14, 20, 41, 54, một quân đoàn xe tăng, và quân đoàn nhảy dù 15 sẽ nhảy vào chiếm miền trung Việt Nam nơi địa hình hẹp để cắt đôi nước Việt. Bản tin cho rằng đây là nội dung cuộc tập trận của Trung cộng ở biên giới Quảng Tây trong tuần qua, và bộ Quốc Phòng củaTrung cộng đã xác nhận tin họ đưa một lực lượng lớn bộ đội đến tập kết tại thành phố Sùng Tả, thuộc Khu tự trị Quảng Tây, giáp với biên giới Việt Trung nơi có cửa khẩu Hữu Nghị Quan.

Trong quá trình chuyển quân, các hoạt động quay phim, chụp ảnh đều bị ngăn cấm. Khu vực cửa khẩu Hữu Nghị Quan cũng bị giới nghiêm toàn bộ, khách du lịch không được qua lại. Lực lượng tập kết bao gồm tăng thiết giáp, pháo binh, bộ binh với số lượng và thành phần như sau: quân đoàn 20, quân đoàn 54 Quân khu Tế Nam; quân đoàn 41 quân khu Quảng Châu; sư đoàn tác chiến tăng lội nước Quân khu Nam Kinh; quân đoàn lính dù số 15.

Ngoài ra, hai quân đoàn 13 và 14 thuộc Quân khu Thành Ðô cũng đã tập kết về khu vực tỉnh Vân Nam. Ðây là cuộc diễn tập quân sự liên tỉnh với quy mô lớn nhất trong năm 2011. Trên trang mạng Hoàn Cầu là nơi có những lời kêu gọi Trung cộng dạy cho Việt Nam một bài học, cũng phổ biến một bản tin nói Bộ Quốc Phòng của nước này đã có một kế hoạch tấn công Việt Nam vào năm tới, dù tin này không thể phối kiểm và xác nhận được.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}