THAM NHŨNG ÐE DỌA SỰ TỒN VONG CỦA CHẾ ÐỘ

@ 22 August 2011 12:08 AM
Tin Hà Nội - Dù cho rằng thời gian qua công tác phòng chống tham nhũng ở Việt Nam có chuyển biến tích cực, nhưng Thanh tra nhà nước vẫn thừa nhận tình hình hiện vẫn còn nghiêm trọng, là một trong những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ. Trong buổi họp với chủ đề Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2011 do Thanh tra nhà nước, Ngân hàng thế giới và các nhà đồng tài trợ được tổ chức tại Hà Nội.

Phó tổng Thanh tra Trần Ðức Lượng cho biết thời gian qua công tác phòng chống tham nhũng ở Việt Nam có chuyển biến tích cực như cải cách thủ tục hành chính, nhưng thú nhận rằng mặc dù đã có nhiều cố gắng, quyết tâm nhưng nhìn chung tình hình tham nhũng ở Việt Nam hiện vẫn còn nghiêm trọng và diễn biến phức tạp; tệ tham nhũng vẫn là vấn đề gây bất mãn, là mối quan tâm lớn của xã hội và là một trong những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ. Theo họ Trần, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã kêu gọi người dân, doanh nghiệp, và tổ chức xã hội tham gia phòng, chống tham nhũng. Thế nhưng sự hưởng ứng từ phía người dân vẫn không có vì sợ bị liên lụy.

Từ lâu những nhà tài trợ và các tổ chức đã cho rằng chỉ có phương cách cho phép tự do báo chí là cách tốt nhất để chống tham nhũng, nhưng nhà nước Cộng sản Việt Nam vẫn lo sợ và kiểm soát chặt chẽ báo chí, nên việc chống tham nhũng chỉ là những hình thức tuyên truyền và khó có thể đạt được thành công.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}