400 CÔNG NHÂN CTY INTER SAMIL TẠI BÌNH DƯƠNG ÐÌNH CÔNG

@ 22 August 2011 12:09 AM
Tin Bình Dương - Từ ngày 11 tháng 8 cho đến nay toàn thể 400 công nhân tại công ty may mặc Inter Samil Vietnam của Nam Hàn ở ấp Bình Phước B, xã Bình Chuẩn, huyện Thuận An, tỉnh bình Dương đã đình công mạnh. Mục đích của việc đình công là đòi tăng lương vì lương hiện nay từ 1 triệu 6 đến 2 triệu, không thể đáp ứng được nhu cầu đời sống hàng ngày được. Bất chấp các đe doạ của công ty, cho đến sáng nay công nhân vẫn tiếp tục đình công.

Trước đó giám đốc Cha Jai của công ty ra thông cáo đe doạ sẽ dùng luật pháp nếu công nhân không vào nhà máy thì sẽ làm theo luật lao động nhà nước. Theo luật lao động thì công ty có quyền đuổi việc hoặc giảm lương những ai đình công bất hợp pháp, và lại còn có quyền đòi công nhân bồi thường thiệt hại do đình công gây ra. Một số công nhân yêu cầu công ty trả lại hồ sơ xin việc để họ kiếm việc chỗ khác, nhưng công ty không chịu trả. Trong hồ sơ này, ngoài đơn xin việc và giấy sơ yếu lý lịch còn có 3 loại giấy khác là giấy khám sức khoẻ, hộ khẩu công chứng, và chứng minh nhân dân tức thẻ căn cước.

Tin cho biết đến sáng nay ban giám đốc của công ty đã đồng ý ngồi xuống điều đình, nhưng chưa biết liệu có chấp nhận những đòi hỏi của Công nhân hay không.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}