HÀNG LOẠT THẺ CÔNG NHÂN GIẢ BỊ PHÁT GIÁC

@ 22 August 2011 12:09 AM
Tin Cà Mau - Trong lúc nhà thầu than thiếu công nhân nên sử dụng lao động Trung Cộng không phép, thì nhà chức trách ở Cà Mau phát giác nhiều người địa phương rất cần việc nên đi làm chui bằng cách in giả thẻ công nhân. Ðại diện Ðồn Công an khu vực xã Khánh An, huyện U Minh tỉnh Cà Mau cho hay gần đây lực lượng an ninh khu vực Cụm công nghiệp khí điện đạm Cà Mau phát giác và tịch thu rất nhiều thẻ công nhân giả của người dân địa phương để vào làm việc tại công trường nhà máy đạm Cà Mau ở xã Khánh An. Những tấm thẻ này có in hình, họ tên, con dấu giống như thẻ thật.

Theo Công an xã Khánh An, sau khi điều tra, nhà chức trách phát giác tại chợ Vàm Cái Tàu gần Cụm công nghiệp khí điện đạm Cà Mau có đến 3 điểm nhận làm thẻ giả với giá mỗi thẻ từ 20 đến 30.000 đồng. Việc phát giác nhiều thẻ công nhân giả cho thấy hiện nay có rất nhiều lao động địa phương cần việc làm tại công trình xây dựng nhà máy đạm Cà Mau. Tuy nhiên khi bị nhà chức trách phát giác trên 1000 lao động Trung Cộng làm việc không phép tại đây trong đó có rất nhiều lao động phổ thông, thì những người có trách nhiệm cho rằng do thiếu lao động trong khi tiến độ xây dựng đang vào giai đoạn nước rút nên mới vi phạm.

Tin này đã gây bất mãn trên toàn quốc đến nỗi đích thân Chủ tịch nước phải hứa hẹn rằng sẽ đưa nội vụ ra điều tra, thế nhưng các cán bộ cao cấp của đảng Cộng sản Việt Nam vì sợ làm mích lòng Bắc Kinh, nên chỉ tuyên bố là các công ty Trung cộng sẽ phải mau chóng hoàn tất thủ tục xin cấp phép cho số lao động đủ tiêu chuẩn làm việc tại công trường, chứ không dám trục xuất những công nhân lao động bất hợp pháp về nước.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}