CÔNG DÂN VIỆT TỐ CÁO NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI VI PHẠM LUẬT

@ 22 August 2011 05:38 AM
Tin Hà Nội - Sau khi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ra thông báo yêu cầu chấm dứt biểu tình được đưa ra, ngay sau đó một công dân Việt Nam đầu tiên đã làm đơn tố cáo gửi đến Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu điều tra, xem xét lại toàn bộ sự việc và động cơ của những người trong ủy ban Nhân dân thành phố đã tham mưu và soạn ra thông báo sai trái này. Trong đơn tố cáo, ông Phạm Văn Ðiệp là người đứng đơn đã đưa ra những phân tích phản bác những mâu thuẫn và sai trái trong văn bản thông báo, đồng thời đề nghị truy cứu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Ông Phạm Văn Ðiệp hiện đang làm việc tại Nga và được biết ông đã từng tham gia biểu tình tại Hà Nội trong hai đợt 24 tháng 7 và 7 tháng 8 vừa qua. Ông cho biết trong các cuộc biểu tình những người tham dự hoàn toàn chấp hành theo những nội quy, quy định về an toàn giao thông và tất cả các luật lệ khác. Mọi người tham gia một cách rất trật tự, ôn hòa. Nhưng trong nội dung thông báo, họ đã dùng những từ ngữ mang tính chất đe dọa, xuyên tạc, ông cho rằng như vậy là rất ảnh hưởng đến uy tín của những người đã từng tham gia biểu tình cũng như những người có ý định tham gia biểu tình để thể hiện lòng yêu nước.

Ông cũng nói rõ rằng những người biểu tình không bị ai xúi giục hoặc hướng dẫn, mà họ là những người có ý thức rất tự giác vì thấy đất nước mình luôn bị đe dọa, Trung Cộng thì luôn lấn lướt, xâm lược, gây hấn, có những hành vi thô bạo đối với chủ quyền và người dân Việt Nam, thì họ thể hiện tinh thần rất trong sáng của họ là rất căm phẫn. Họ cũng muốn làm sao đó nói lên tiếng nói của mình với thế giới cũng như Trung Cộng là thấy được sự chính đáng của nhân dân Việt Nam và hãy lùi bước, đừng nên gây hấn với Việt Nam nữa mà thôi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}