Công an Việt Nam trấn áp cuộc biểu tình lần thứ 11 tại Hà Nội chống Trung Cộng gây hấn

@ 24 August 2011 07:32 AM
 
TIN HÀ NỘI.- Hôm Chủ nhật cuộc biểu tình lần thứ 11 tại Hà Nội chống Trung Cộng bành trướng tại Biển Ðông vẫn diễn ra bất chấp thông báo cấm biểu tình của chính quyền Hà Nội. Tuy nhiên, cuộc biểu tình đã bị trấn áp ngay lập tức. Hàng chục người bị bắt đi. Tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Right Watch đã lên tiếng phản đối yêu cầu công an Việt Nam chấm dứt các hành động đàn áp. Sự kiện đáng chú ý là xung quanh khu vực hồ, nhiều sân khấu ngoài trời do tổ chức đoàn Thanh niên phụ trách đã được dựng lên tại các địa điểm mang tính lịch sử của Hà Nội, như khu vực tượng Lý Thái Tổ, tượng đài Cảm tử, quảng trường Ðông Kinh Nghĩa Thục và Nhà hát Lớn. Một số trang mạng bình luận các cuộc biểu diễn ngoài trời được tổ chức ngay từ sớm để thu hút sự chú ý của dân chúng, nhằm thực hiện kế hoạch « phản biểu tình » của nhà cầm quyền.

Vào khoảng 9 giờ sáng, tại Hồ Gươm vài chục người bắt đầu tập hợp lại giương cao cờ và biểu ngữ, và hô khẩu hiệu. Một trong các biểu ngữ ở hàng đầu có ghi « Tổ Quốc lâm nguy, xin đừng vô cảm ! », "Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam là sứ mệnh của toàn dân » Theo AFP ngoài các biểu ngữ thường dùng, có thêm một biểu ngữ so sánh chính quyền Trung Cộng với chế độ phát xít Ðức. Ngay lập tức loa của chính quyền cũng vang lên yêu cầu chấm dứt cuộc tuần hành và ít phút sau, lực lượng an ninh bảo vệ ập đến đẩy người biểu tình lên hai xe buýt chở khách chờ sẵn.

Theo một số quan sát tại chỗ, những người biểu tình còn lưu lại thêm được khoảng nửa giờ nữa. Cũng vẫn theo nguồn tin khoảng 15 người bị câu lưu, còn theo một số nguồn tin tại chỗ, có đến 30 người bị bắt giữ. Giống như hai cuộc trấn áp đã từng diễn ra trong tháng 7, những người biểu tình cũng bị đưa về đồn Công an Mỹ Ðình thuộc huyện Từ Liêm �" Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 10 cây số.(SBTN)