ÐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH KỲ 5 DỰ TRÙ THU HƠN 750,000 MỸ KIM

@ 25 August 2011 01:03 AM
 
Tin Westminster - Trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo chí, bà Hạnh Nhơn của hội H.O. Cứu trợ thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa đã cho biết mặc dầu hiện nay số tiền ân nhân gửi bằng thẻ tín dụng, số chi phiếu đến hội chưa kiểm nhận hết, con số của Hội đưa ra một cách dè dặt là $750,000.00 cho kỳ Ðại nhạc hội Cám Ơn Anh kỳ 5 vừa qua. Bà cho biết sau đại nhạc hội được trình chiếu trên đài truyền hình SB-TN, ở chỗ nào cũng có người Việt Nam, có những thành phố nghe tên rất lạ, đã tới tấp gửi thư và tiền về cho Hội. Nhiều bức thư gửi đến hội, viết những lời rất chân tình cảm động, bày tỏ sự yêu thương và biết ơn các thương binh.

Bây giờ già trẻ, hình như ai cũng thấy có trách nhiệm với thương binh. Bà cũng cho biết nếu không có Trung Tâm Asia, đài truyền hình SBTN trực tiếp truyền hình các buổi ca nhạc gây quỹ, mời giúp ca sĩ, MC, ban nhạc và yểm trợ kỹ thuật, và sự tiếp tay năng động, xốc vác của Liên Hội Cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nam Cali, thì sẽ không bao giờ có những buổi gây quỹ qui mô như thế này. Bà cũng thông báo rằng mỗi tuần hội có một ngày làm việc chung khoảng 10 người gồm các nam nữ cựu quân nhân, thiện nguyên viên, và trong tuần làm việc theo nhóm phụ trách hồ sơ để giải quyết các vấn đề cần thiết.

Hiện nay hội lưu trữ khoảng 20,000 hồ sơ thương binh. Mỗi năm may ra chỉ giúp được 5 đến 7 ngàn hồ sơ, mỗi thương binh được từ $100 đến $200 tùy theo thương tật nặng nhẹ. Hầu như việc giúp đỡ này chỉ có tính cách tượng trưng và số tiền này quá nhỏ như muối bỏ biền so với nỗi khổ đau thiệt thòi của anh em thương binh. Bà cũng nói rằng hồ sơ thương binh mỗi ngày mỗi nhiều.

Hiện nay ở Việt Nam nhờ các phương tiện Internet nên hội nhận được rất nhiều hồ sơ mới gửi qua. Bà xác định vào khoảng cuối tháng 9 năm 2011 ban tổ chức sẽ có cuộc họp báo để tường trình đầy đủ số chi thu của Ðại nhạc hội Cám Ơn Anh, Người Thương Binh kỳ 5.(SBTN)