VIỆT KIỀU MỸ KIỆN VỢ HỜ, ÐÒI BẢN QUYỀN TIỆM PHỞ

@ 25 August 2011 01:11 AM
Tin Sài Gòn - Một Việt kiều Mỹ xin được giấu tên và giấu cả thương hiệu phở khá nổi tiếng của ông tại Sài Gòn, vừa đâm đơn kiện bà vợ không có hôn thú để đòi lại bản quyền tên quán phở. Báo trong nước kể lại câu chuyện tình lâm ly của ông cho biết chuyện bắt đầu khoảng 10 năm về trước. Ông Việt kiều Mỹ này trong một chuyến về Việt Nam du lịch bắt bồ với một phụ nữ nhan sắc mặn mà. Vì ông đã có một cơ ngơi vững chãi ở Mỹ gồm một hệ thống tiệm phở khá nổi tiếng và một gia đình riêng nên chỉ có thể ở lại Sài Gòn một thời gian ngắn trong mỗi chuyến đi. Mối giao tình nẩy sinh dẫn tới kết quả người tình của ông lần lượt cho ra đời 2 đứa con kháu khỉnh. Năm 2005, vì tương lai của 2 đứa con thơ, ông này lập một công ty đứng làm chủ tịch hội đồng quản trị để bà vợ hờ làm giám đốc rồi bắt đầu mở một quán phở từ kinh nghiệm của ông đã gặt hái thành công ở Mỹ. Áp dụng hình thức kinh doanh mang sắc thái tân kỳ, lịch sự, văn minh, tiệm phở của ông T. đông khách ngay từ những ngày đầu mới khai trương, quán phở của đôi vợ chồng hờ nổi tiếng nhanh chóng. Hai ông bà mở thêm quán phở khác ở quận 10 sau quán phở đầu tiên quá thành công.

Hai năm trở lại đây, trong khi việc kinh doanh quán phở chung ngày càng phát đạt thì chuyện tình của hai người bắt đầu rạn nứt. Mới đây trong chuyến trở lại Việt Nam, bà này tuyên bố chia tay. Biết người vợ hờ đã trở mặt dù đã có với nhau 2 đứa con chung, ông đành nuốt hận đưa sự việc ra tòa và theo đơn kiện đệ nạp tại tòa án Sài Gòn, ông này đòi bà vợ hờ phải trả lại toàn bộ tài sản và quyền điều hành công ty. Ông chứng minh đó là thương hiệu của riêng ông vì tên tuổi đó gắn liền với hệ thống quán phở đã xuất hiện tại Mỹ trước đó còn tồn tại đến ngày nay.

Tuy nhiên, theo luật sư đại diện tại Việt Nam thì ông này chỉ có thể đòi lại số vốn đã góp khi chứng minh được rằng 100% vốn góp đó là tài sản của riêng ông. Hiện nay trên giấy tờ chứng minh trước pháp luật, ông T. chỉ góp 60% vốn thành lập công ty.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}