VIỆT NAM –SINGAPORE THÚC ÐẨY HỢP TÁC QUỐC PHÒNG

@ 25 August 2011 01:33 AM
TIN TỔNG HỢP.- Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam và Singapore vừa thống nhất tăng cường hợp tác về kỹ nghệ quốc phòng và thông tin tình báo. Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Heng đang có chuyến thăm Hà Nội. TheoThông tấn xã Việt Nam đưa tin, trong cuộc hội đàm với người đương nhiệm chủ nhà Phùng Quang Thanh hôm 23 tháng 8, hai bên thống nhất việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực "trao đổi, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật quân sự, trao đổi sĩ quan trẻ, chia sẻ thông tin tình báo và kinh nghiệm đối phó với các thách thức an ninh ngoài truyền thống".

Theo báo chí Việt Nam, Phùng Quang Thanh đã đề nghị phía Singapore tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong một số lĩnh vực như hợp tác về cấp cứu tàu ngầm, thông tin hàng hải, kỹ thuật thông tin, tình báo quốc phòng. Tháng 9 tháng 2009 Việt Nam và Singapore đã ký hiệp định hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước. Trước những biến động của tình hình thế giới và khu vực, hai bộ trưởng cho biết các nước ASEAN cần đoàn kết, chủ đạo để giải quyết các vấn đề khu vực và mở rộng hợp tác với "các nước lớn ở khu vực châu Á -- Thái Bình Dương và trên thế giới".

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Heng nói với báo giới hồi Tháng Sáu rằng sự hiện diện của Mỹ sẽ là lực lượng cốt yếu để khu vực có ổn định và tiến bộ. Việt Nam và các nước trong Hiệp hội các nước Ðông Nam Á - ASEAN trong đó có Indonesia, Singapore và Philippines đang một mặt tăng cường sức mạnh quân sự, mặt khác đẩy mạnh hợp tác quốc phòng trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp về tuyên bố chủ quyền lãnh hải. Việt Nam và Singapore đã thiết lập quan hệ ngoại giao 35 năm nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}