HỎA HOẠN Ở KHU CAO ỐC CAO NHẤT VIỆT NAM

@ 28 August 2011 05:35 PM
 
Tin Hà Nội - Một vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 2 giờ chiều hôm qua ở khu cao ốc Keangnam, trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, đây cũng là cao ốc cao nhất Việt Nam. Tường thuật báo chí cho hay khói đen khét lẹt bao trùm một vùng rộng quanh tòa nhà. Hàng trăm công nhân đang làm việc ở tòa nhà 70 tầng liền kề và tại tòa nhà 7 tầng xảy ra vụ cháy phải di tản do ngạt khói.

Ðứng từ xa, đám khói bao trùm cả tòa nhà và có cảm giác như tòa nhà 71 tầng bốc cháy. Người qua đường hiếu kỳ đứng lại xem cảnh cháy rất đông, gây hỗn loạn và tắc nghẽn một đoạn rất dài trên đường. Keangnam Hanoi Landmark Tower là tòa nhà đang xây dựng cao nhất Việt Nam với 71 tầng, đứng thứ 17 trên thế giới về chiều cao và đứng thứ 5 trên thế giới về diện tích. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 3 năm 2007 Gần 20 phút sau, 3 xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường và nhanh chóng khai triển dập lửa.

Tuy nhiên do vụ cháy ở trên cao nên lực lượng cứu hỏa phải dùng thang chuyên dụng và mất khoảng 15 phút sau mới bắt đầu phun nước dập lửa. Ðến khoảng 15 giờ 10 phút, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Lúc này lực lượng cứu hỏa mới tiến được đến hiện trường vụ cháy tại tầng 7 tòa nhà liền kề với tòa nhà cao 70 tầng. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được xem xét, nhưng theo dự đoán ban đầu của những người tham gia cứu hỏa, có thể do chập điện. Theo ước tính ban đầu thiệt hại của vụ cháy này lên đến hàng trăm triệu đồng và không có thiệt hại về người. Ðặc biệt, trong suốt thời gian xảy ra vụ cháy, rất nhiều phóng viên báo đài bị bảo vệ tòa nhà xô đẩy ngăn cản không cho chụp ảnh hoặc quay phim. Hiện công an đang xác minh nguyên nhân vụ cháy. Ðây không phải là lần đầu tiên xảy ra cháy tại khu tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Trước đó, ngày 24 tháng 3 năm ngoái tại tầng 25 tòa tháp cao nhất Việt Nam này cũng đã xảy ra hỏa hoạn nhưng ngay sau đó được dập tắt bởi công nhân công trường và không có thiệt hại về người. Ðến tháng 11 cùng năm tiếp tục xảy ra một vụ cháy tại tòa cao ốc này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}