BỆNH VIỆN MÓNG CÁI BỊ ÐẬP PHÁ

@ 28 August 2011 05:40 PM
{nl}
 
Tin Móng Cái - Theo tin tức trên nhiều báo mạng vào lúc 11 giờ khuya hôm qua, một nhóm người đã xông vào bệnh viện Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh đập phá và rượt đuổi các bác sĩ, y tá trong bệnh viện, gây náo loạn trong nhiều giờ liền trước khi cảnh sát cơ động được dân chúng báo tin tới giải vây. Nguyên nhân xảy ra vụ đập phá này được biết do một nạn nhân bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng không thể cứu chữa và các bác sĩ tại đây xác định là nạn nhân đã chết. Tuy nhiên thân nhân của người chết thì nhất quyết cho rằng bệnh nhân còn sống nhưng bị bỏ bê đến chết, khiến gia đình và láng giềng nạn nhân kéo đến truy tìm bác sĩ ca trực.

Do không đồng ý với các giải thích, đám đông đã ra tay đập phá và gây náo loạn cả bệnh viện. Công an đang xác minh trường hợp tử vong này và hứa sẽ có biện pháp. Ðây là vụ đập phá bệnh viện thứ hai sau vụ bệnh viện đa khoa Năm Căn tại Cà Mau từ chối chữa trị cho em Dương Thị Thu Huyền khiến em này phải chết. Sau đó đám đông tấn công tư gia bác sĩ trực ca đêm đó và cũng là người từ chối chữa trị cho em vì không có thân nhân đóng viện phí. Ðám đông cũng kéo đến đập phá bệnh viện Năm Căn và có 30 người bị truy tố vì tội phá hoại.

Mới đây bệnh viện đa khoa Vũ Thư thuộc tỉnh Thái Bình cũng xảy ra vụ người nhà bệnh nhân đâm chết một bác sĩ vì cho rằng ông này không tận tâm với bệnh nhân, mặc dù khi nhập viện thì tình trạng bệnh nhân không thể cứu chữa được nữa. Tình trạng nổi loạn tại nhiều bệnh viện khắp cả nước đã khiến cho giới hành nghề y khoa lo ngại. Ngược lại người dân thì rất bất mãn trước tình trạng các bác sĩ không giữ thiên chức cứu người mà chỉ biết làm tiền và hối lộ mà thôi.(SBTN)