HÀNG TRĂM NGƯỜI BAO VÂY ÐẬP PHÁ MỘT CÔNG TY XÂY DỰNG TẠI ÐÀ NẴNG

@ 3 September 2011 09:39 PM
 
ÐÀ NẴNG.-Ngày 1tháng 9 vừa qua, công an huyện Hòa Vang thuộc Ðà Nẵng đã tạm giữ nghi can Võ Hải Phi cùng 4 nhân viên của công ty Trung Nam Group để điều tra hành vi đánh dân, dẫn đến việc cả ngàn người kéo đến trụ sở doanh nghiệp để phản đối.

Trước đó 2 ngày, khoảng 500 người kéo tới Công ty cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam quận Liên Chiểu Ðà Nẵng để phản đối việc gây ô nhiễm môi trường và cho rằng công ty có liên quan việc thuê côn đồ đánh dân. Một số người do quá giận dữ đã đập phá cửa kính, lục lọi khắp công ty, mang trống vào đánh để kích động đám đông. Cảnh sát có mặt ngay sau đó, nhưng vì người dân bao vây trụ sở Công ty Trung Nam quá đông nên cũng không can thiệp được nhiều. Vài chục phút sau hàng chục cảnh sát đã được điều động thêm. Theo nhiều người dân, họ kéo đến Công ty Trung Nam để phản đối việc xe ben của công ty này chở đất đá san lấp bãi đất bằng gây ô nhiễm môi trường. Người dân cho biết gần một năm rồi người dân phải sống trong cảnh bụi mù mịt do xe ben gây ra. Bụi từ sáng đến tối, bụi trong nhà ra ngoài ngõ, giường chiếu xoong nồi, cây cối, hoa màu… cũng bám đầy bụi. Cư dân chịu không nổi nữa. Hàng trăm xe chở đất cả ngày lẫn đêm làm cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn vì bụi và tiếng ồn.

Dân khiếu nại chính quyền địa phương, nhưng chính quyền chỉ hù hợ cho qua chuyện. Vì thế ngày 29 tháng 8, sự phẫn uất của dân chúng lên tới cực điểm dẫn đến việc họ bao vây trụ sở công ty và giận dữ đập phá vì nghi ngờ công ty đã thuê du đãng đến hành hung gây thương tích cho một cư dân. Nguồn tin từ Ðà Nẵng cho biêt nội vụ còn đang được điều tra thêm mới có thể qui trách nhiệm. Công ty Cổ phần Trung Nam là chủ đầu tư Dự án Golden Hills và đường Nguyễn Tất Thành nối dài với 400 mẫu tây tọa lạc tại vị trí đắc địa ở quận Liên Chiểu. Dự án được khởi công vào ngày 9 tháng 4, dự trù sẽ hoàn thành vào năm 2014.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}