TÀI XẾ TAXI CƯỚP TÀI SẢN DU KHÁCH TRÊN ÐƯỜNG TỪ SÂN BAY

@ 5 September 2011 05:16 PM
SÀI GÒN.-  Ngày 3 tháng 9 vừa qua, nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất bàn giao hồ sơ vụ cướp tài sản của du khách nước ngoài để Công an quận Phú Nhuận tiếp tục điều tra. Theo hồ sơ, khoảng 16 giờ chiều 2 tháng 9, ông Toshiyuki Aiba quốc tịch Nhật Bản đến cơ quan an ninh sân bay báo cáo khoảng 13 giờ cùng ngày ông đón taxi hãng Petrolimex từ sân bay về chợ Bến Thành. Khi đến đường Nguyễn Văn Trỗi thuộc quận Phú Nhuận thì bị tài xế bắt trả 3 triệu đồng. Ông không đồng ý liền bị tài xế hành hung, rồi cướp sợi dây chuyền ngay trên xe. Ngoài ra, ông còn bị mất một laptop, một máy iPad và một camera.

Cơ quan an ninh xác định tài xế chở ông Aiba từ sân bay về là Nguyễn Ngọc T. sinh 1990. Khi được mời về trụ sở an ninh sân bay làm việc, ông T. khai có lái xe đưa Aiba tới đường Nguyễn Văn Trỗi thì ông Aiba xuống xe và trả 70 ngàn đồng. Thế nhưng, khi cơ quan hữu trách đưa Aiba đến nhận dạng thì ông này khẳng định T. không phải tài xế cướp tài sản của ông.

Hàng loạt ảnh các tài xế nằm trong "danh sách đen" được đưa ra và Aiba chỉ người có tên Phạm Trọng B. Tài xế B. được đưa ngay tới làm việc, nhưng khi đối diện với B. thì Aiba lại chỉ ngờ ngợ vì tài xế cướp tài sản có tóc dài, còn tài xế B. tóc ngắn. Sau khi điều tra,  tài xế B. khai rằng, sau khi tài xế T. lái xe đưa Aiba ra khỏi sân bay thì dừng lại đổi cho B. lên cầm lái. Lúc B. lái xe tới đường Nguyễn Văn Trỗi thì Aiba hỏi giá, B. nói 300 ngàn đồng, nhưng Aiba không đồng ý, đòi hạ xuống và chỉ trả 70 ngàn đồng. Hai bên cãi qua lại thì Aiba trả thêm 20 ngàn đồng rồi xuống xe bỏ đi. B. khẳng định không có vấn đề cướp dây chuyền của khách.

Về mái tóc từ dài thành ngắn, B. khai rằng vì bị cấm vào sân bay đón khách và sợ bị nhận dạng nên đã đi cắt tóc để thay đổi nhân dạng. Vi vụ ăn cướp xảy ra trên địa bàn quận Phú Nhuận, Cục cảnh sát hình sự yêu cầu cơ quan An Ninh Sân Bay chuyển hồ sơ để công an địa phương tiếp tục điều tra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}