NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH MẶT TRẬN TỔ QUỐC CỦA CỘNG SẢN GỞI THƯ NGỎ CHỈ TRÍCH THỨ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG NGUYỄN CHÍ VỊNH

@ 8 September 2011 06:36 AM
SÀI GÒN.-Luật gia Lê Hiếu Ðằng, nguyên phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Sài Gòn, cựu phó tổng thư ký Ủy Ban Trung Ương Các Lực Lượng Dân Tộc Dân Chủ Và Hòa Bình Việt Nam đã gởi một thư ngỏ lên cấp lãnh đạo của đảng Cộng Sản Việt Nam. Nội dung lá thư chỉ trích lời tuyên bố mới đây của Thứ Trưởng Quốc Phòng cộng sản Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh trong vòng đối thoại thường niên giữa Việt Nam và Trung cộng mời đây.

Trong cuộc phỏng vấn với đài Á Châu Tự Do, ông Lê Hiếu Ðằng cho rằng Thứ Trưởng Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh đã phát biểu những ý kiến vượt thẩm quyền. Nội dung gây phẫn nộ nhất đối với nhiều tầng lợp nhân dân trong đó có những anh em sinh viên học sinh đã từng đấu tranh. Bức thư nhấn mạnh đấu tranh để dành độc lập tự do cho tổ quốc, bảo vệ danh dự lòng tự tôn của dân tộc. Nhưng bây giờ một tướng lãnh mà lại đi tự cam kết với Trung Quốc rằng sẽ cấm biểu tình và hứa rằng không để tái diễn việc đó nữa thì còn gì là thể thống quốc gia dân tộc.

Tuy nhiên, ông Lê Hiếu Ðằng xác nhận rằng ông không hy vọng bức thư của ông sẽ được trả lời. Nhưng ông công bố để nhân dân đều biết rằng, nhà cầm quyền cấm biểu tình ôn hòa là hành động thiếu văn hóa của những người mang tinh thần cửa quyền.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}