CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ BÓNG ÐÁ HÀ NỘI TỐ CÁO LIÊN ÐOÀN BÓNG ÐÁ VIỆT NAM CÓ NHIỀU TIÊU CỰC

@ 12 September 2011 03:34 AM
HÀ NỘI.-Trong phiên họp tổng kết mùa giải của Liên đoàn bóng đá Việt Nam gọi tắt là VFF ông Nguyễn Ðức Kiên, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ABC có một bài phát biểu chưa từng có đã làm cho giải V-League dậy sóng trở lại. Bài phát biểu của ông bầu Kiên, đã đào xới các vấn đề xấu xí của Liên Ðoàn Bóng Ðá VFF trong việc tổ chức giải thi đấu V-League, vẫn được Liên đoàn nhận định là thành công và có sức hấp dẫn nhất từ trước tới nay. Chủ tịch Câu lạc bộ Hà Nội ABC đã trực tiếp tố cáo các quan chức của VFF các thiếu sót, những dấu hiệu tiêu cực trong công tác tổ chức V-League.

Theo ông bầu Kiên của câu lạc bộ ABC thì những hành vi dê tiện đó đã khiến cho các doanh nghiệp làm bóng đá chán nản vì không xem đó là bóng đá sạch. Ông Kiên đưa ra dẫn chứng, trước một trận đấu, Câu lac bộ Hòa Phát Hà Nội, đội bóng vừa tuyên bố giải thể vì không được chấp nhận tham dự trong giải V-League, đã từng nhận được một cú điện thoại gợi ý đưa 500 triệu đồng cho tổ trọng tài để đổi lấy chiến thắng. Những người lãnh đạo Liên Ðoàn Bóng Ðá Việt Nam VFF đã thực sự bị bất ngờ trước những phát biểu cứng rắn nói trên. VFF càng bị rúng động hơn trước sự đồng tình với ông bầu Kiên của phó chủ tịch Liên đoàn Bóng Ðá Việt Nam là ông Nguyễn Hùng Dũng, và cũng là chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Eximbank, nhà tài trợ chính của giải. Ông Nguyễn Hùng Dũng quả quyết nếu không có những thay đổi ở VFF thì Eximbank sẽ rút tài trợ. Theo ông Dũng thì vấn đề cần cải tổ trước tiên chính là những trọng tài. Ông cũng yêu cầu phải đánh giá toàn bộ hệ thống chuyên môn, điều hành, và các bộ phận khác

Trên các hệ thống báo chí, truyền thông ở  Việt Nam, người ta vẫn đọc hoặc nghe các âm mưu và hành vi tham nhũng, cá độ, lừa đảo, phe nhóm,…  đang tràn vào ngành thể thao. Nhưng chẳng thấy ai quan tâm để sửa đổi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}