BỆNH DO VIRUS TAY-CHÂN-MIỆNG GÂY RA Ở VIỆT NAM NGHIÊM TRỌNG HƠN LÀ NHỮNG BÁO CÁO

@ 12 September 2011 03:36 AM
HÀ NỘI.-Những chuyên viên y tế công cộng ở Sài Gòn cho rằng trên thực tế bệnh do virus chân-tay-miệng gây ra ở Việt Nam trầm trọng hơn là những gì được ghi trong các bản báo cáo. Những chuyên viên này tiết lộ rằng nhiều gia đình có con em bị bệnh, hoặc do không biết, hoặc do công việc làm ăn quá bận rộn nên chỉ khi nào lâm vào tình trạng nguy kịch mới chịu đưa con em đến bệnh viện. Vì thế con số thống kê ghi trong các báo cáo có thể thiếu rất nhiều.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, năm nay đã có trên 42.000 trẻ em Việt Nam là nạn nhân của bệnh dịch tay chân miệng, trong đó có 98 em đã tử vong. Có đến ba phần tư các trường hợp tử vong là trẻ em từ ba tuổi trở xuống. Tuy nhiên các chuyên viên y tế ở Sài Gòn cho rằng con số tử vong thực có thể lên đến 150 ngưởi. Dịch tay chân miệng năm nay tại Việt Nam đã tăng cao hẳn so với những năm trước. Kể từ năm 2008, hàng năm có từ 10.000 đến 15.000 ca bệnh tay chân miệng được phát giác ở Việt Nam, với khoảng 20 đến 30 trẻ em nhiễm bệnh bị chết.

Bản báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới trích cảnh báo của Bộ Y tế Việt Nam là các trường hợp mắc bệnh tay chân miệng sẽ còn tăng cao trong những tháng tới, khi trẻ em mẫu giáo và nhà trẻ đi học trở lại sau kỳ nghỉ hè. Dư luận cũng thắc mắc về việc tuy dịch tay chân miệng đã xuất hiện tại 52 tỉnh thành, nhưng nhà cấm quyền vẫn ngần ngại chính thức công bố dịch bệnh truyền nhiễm này.

Hiện nay chưa có thuốc chủng ngừa bệnh này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}