BÁO TUỔI TRẺ HÔ HOÁN NHIỀU TRANG WEB MANG TÊN NGUYỄN TẤN DŨNG LÀ HÀNG GIẢ

@ 13 September 2011 05:58 AM
HÀ NỘI.-Một loạt trang web mang tên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng như tên của các lãnh đạo nhà nước khác là giả mạo. Báo Tuổi Trẻ đã cho biết như vậy vào sáng Thứ Ba vừa qua. Nhân vụ Bí thư Ðà Nẵng Nguyễn Bá Thanh xác nhận tên miền của trang web nguyenbathanh.com không phải do ông lập ra, báo Tuổi Trẻ nói rằng các trang web mang tên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và của các quan chức cao cấp khác đều là mạo danh.

Báo Tuổi Trẻ cho rằng đặc điểm chung của các trang mạng mạo danh trang thông tin cá nhân của các nhà lãnh đạo Việt Nam nói trên là đều được thiết kế dạng trang thông tin trực tuyến, có bố cục trình bày rất giống nhau và đều có nội dung là các thông tin hoạt động trong công việc của các nhà lãnh đạo này. Báo Tuổi Trẻ nói cách thiết kế các trang web này cho thấy "có thể chúng đều chung một chủ nhân" và trích lời một chuyên gia nhận định rằng chủ trang web muốn tạo được sự quan tâm, tin tưởng từ phía người đọc, trước tiên phải tạo ra uy tín bằng cách cung cấp những thông tin nhanh và đúng như các tờ báo chính thống tại Việt Nam.

Vẫn theo nhận địnhh này, sau một thời gian khi mức độ uy tín tăng lên, chủ trang chỉ cần tung ra một thông tin thất thiệt về chính sách cũng đủ gây xáo trộn không nhỏ trong xã hội. Tờ báo này dùng các chuyên gia của mình để chứng minh rằng trang web nguyenphutrong.org lại có máy chủ đặt ở Dallas, Texas và người đăng ký máy để e-mail và số điện thoại ở New York Hoa Kỳ. Hoặc Thứ Trưởng Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh là người không có trang web nào trong khi trên mạng vẫn có trang của ông ta. Chưa thấy những nhân vật bị bạo danh trên các trang web chính thức lên tiếng về điều này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}