GIÁO DÂN CẦU RẦM ÐÒI ÐẤT CHO NHÀ THỜ

@ 14 September 2011 12:41 PM
{nl}THÀNH PHỐ VINH.-Hơn 1,000 tín hữu thuộc giáo xứ Cầu Rầm hôm thứ bảy đã đến gặp đại diện Ủy Ban Nhân Dân thành phố Vinh theo lời hẹn để hỏi về yêu cầu của họ đối với khu đất nhà thờ Cầu Rầm thuộc giáo xứ trước đây hiện đang do chính quyền địa phương sở hữu. Họ đã đến trụ sở tiếp dân tại Thành phố Vinh để được nghe đại diện chính quyền trả lời về khu đất nhà thờ Cầu Rầm mà qua chiến tranh đến nay vẫn chưa được hoàn lại để giáo dân xây dựng lại ngôi thánh đường đã bị chiến tranh và thời gian tàn phá. Bản tin trên được đài phát thanh Á Châu Tự Do đăng tải trên trang web.



Nguồn tin cho biết sở dĩ giáo dân tập trung đông như vậy vì họ từ lâu đã phải chờ đợi câu trả lời dứt khoát của nhà cầm quyền. Theo linh mục Hoàng Sỹ Hướng thì khu đất nhà thờ Cầu Rầm chưa hề bao giờ bị thu hồi hay chuyển nhượng; nhưng vì chiến tranh bị hư hại và giáo xứ nhiều lần có đơn với phía chính quyền để được tiếp tục sử dụng cho mục đích tâm linh. Tuy vậy, qua thời gian khu đất này bị chuyển đổi mục đích sử dụng và thậm chí giao bán cho công ty tư nhân. Vừa qua, khu đất nhà thờ Cầu Rầm cũng nằm trong mấy khu được Sớ Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An đưa ra để trưng cầu ý kiến người dân làm đài liệt sỹ.




Tuy nhiên sau đó do phản ứng từ phía giáo dân nên khu đất này đã phải rút khỏi danh sách. Cũng theo lời giáo dân này thì cuộc gặp được hẹn vào sáng Thứ Hai 12 tháng 9 cũng chỉ nhận được lời hứa từ ông Nguyễn Trung Châu một viên chức chính quyền làtrong vòng 10 ngày nữa sẽ có trả lời đơn yêu cầu của tín hữu xứ Cầu Rầm. Vấn đề cơ sở của các tôn giáo bị trưng thu hay mượn ở nhiều địa phương tại Việt Nam đến nay vẫn là một chủ điểm nóng dù rằng chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng có chỉ thị giải quyết.(SBTN)