THANH HÓA: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN VẪN NGẬP CHÌM TRONG LŨ LỤT

@ 17 September 2011 05:27 AM
 
Tin Thanh Hóa - Trên địa bàn Thanh Hóa trong những ngày qua mưa đã ngớt, nhưng do nước hồ thủy lợi Yên Mỹ dâng cao nên khiến gần 60 gia đình với hơn 300 người vẫn bị cô lập do nước lũ. Ðược biết hồ thủy lợi Yên Mỹ được xây dựng năm 1977 thuộc công trình cấp 4, đến năm 2003 đã được đầu tư nâng cấp lên thành công trình cấp 2 với cao trình của hồ là trên 20 thước. Việc nâng cao trình mực nước đã khiến số hộ vùng lòng hồ bị ảnh hưởng đến hàng chục gia đình.

Hiện nay những người này vẫn chưa được di dời đi nơi khác và thường phải sống chung với lũ lụt mỗi khi mùa mưa đến. Trong suốt tuần qua, trên địa bàn Thanh Hóa đã có mưa to, đặc biệt là các huyện đồng bằng ven biển phía Nam Thanh Hóa, trong đó huyện Tĩnh Gia và Nông Cống là nặng nhất khiến nhiều vùng bị ngập lụt, hàng ngàn mẫu lúa mùa và hoa màu bị thiệt hại nặng có nguy cơ mất trắng. Việc xả nước của Công ty thủy nông Sông Chu là đơn vị quản lý vận hành hồ thủy lợi Yên Mỹ là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngập lụt của một số địa phương trên địa bàn huyện Nông Cống và Tĩnh Gia.

Mặc dù mưa đã ngớt, nhưng do nước ở khu vực hạ lưu còn cao nên hơn 350 người nằm trong khu vực lòng hồ thuộc các thôn Bắc Sơn, Tây Sơn, Bình Sơn, Trung Sơn của xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia vẫn còn bị ngập chìm trong nước. Thời tiết tại Việt Nam ở miền Bắc còn tiếp tục diễn ra mưa rào và dông rải rác, do chịu ảnh hưởng của cơn áp thấp trên khu vực nam vịnh Bắc Phần. Miền Trung và Tây nguyên cũng bị ảnh hưởng tương tự, trong khi tại miền Nam trời mát mẻ, nhưng mực nước đầu nguồn đồng bằng sông Cửu Long đang lên và ở mức cao nhiều nơi đã vượt báo động 2.(SBTN)