CÁ MẬP LẠI XUẤT HIỆN Ở QUI NHƠN

@ 19 September 2011 10:25 PM
Tin Quy Nhơn - Một tuần qua, ngư dân hải phận Qui Nhơn thuộc tỉnh Bình Ðịnh đã bắt được 6 con cá mập cách bờ biển chừng 2 dặm. Trong số này có 2 con cá mập trắng mỗi con nặng khoảng 20 ký bị bắt tại hải phận Hòn Ðất thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Qui Nhơn.
 
Trước đó mấy hôm, một số ngư dân khác cũng đã bắt được 4 con cá mập trắng tại hải phận này. Theo VTC News, trong vòng một năm trở lại đây, cá mập thường xuyên xuất hiện tại hải phận Qui Nhơn. Từ tháng 6 năm rồi, ngư dân Qui Nhơn bắt được một con cá mập nặng 50 ký ở cách bờ chưa đầy 100 thước. Cũng theo nguồn tin này, trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2009 đến tháng 5 năm 2010, một số du khách ở bãi tắm Quy Nhơn bị cá mập tấn công.
 
Tổng cộng 6 người bị thương được đưa vào bệnh viện điều trị. Tại vùng bãi biển này trong khoảng thời gian nói trên, các ngư dân Qui Nhơn còn bắt được 3 con cá mập trong đó có một con nặng hơn 1 tấn. Theo Viện Hải Dương Học Nha Trang thì sự xuất hiện cá mập tại hải phận Qui Nhơn thời gian gần đây là hiện tượng bất thường chưa từng có. Tin tức về sự xuất hiện của cá mập khiến du khách tắm biển Qui Nhơn trở nên thưa thớt dần. Một số ngư dân cho biết cá mập bị mắc câu ngư dân vì mải mê săn đuổi các chú cá khác đã cắn câu. Chúng đớp con mồi đã bị mắc câu và vô tình sa lưới của ngư dân.(SBTN)