TẠI VIỆT NAM HÔM NAY KHÔNG CÓ BIỂU TÌNH PHẢN ÐỐI TRUNG CỘNG

@ 20 September 2011 12:01 AM
Tin Hà Nội - Hôm nay chủ nhật 18 tháng 9, tại Hà Nội và Sài Gòn đã không diễn ra các cuộc tuần hành như lời kêu gọi được lưu truyền trên mạng vào ngày hôm qua. Tuy nhiên theo một số trang mạng trong nước, tại một vài nơi ở hai thành phố này, một số người đã từng tham gia trong các cuộc biểu tình trước đây vẫn tụ họp trong các quán cà phê hoặc trên đường phố để chuyện trò, hay bày tỏ thái độ một cách kín đáo. Một số trang mạng cho biết các lực lượng an ninh có mặt đông đảo tại khu vực Hồ Gươm Hà Nội và xung quanh công viên Quách Thị Trang và Chợ Bến Thành, nhà thờ Ðức Bà tại Sài Gòn. Ðây là những nơi đã từng diễn ra các cuộc tuần hành phản đối sự bành trướng của Trung Cộng tại Biển Ðông trong mùa hè vừa qua.

Lời kêu gọi xuống đường tại hai thành phố Sài Gòn và Hà Nội để phản đối Trung Cộng được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh tiếp tục có những hành động gây hấn, với việc gửi thêm tàu đánh cá trọng tải lớn xuống khu vực quần đảo Trường Sa, cũng như gây áp lực buộc Ấn Ðộ phải từ bỏ dự án hợp tác thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý, ngay sát bờ biển Việt Nam. Ðặc biệt là những hành động gây hấn mới được đưa ra đúng vào lúc một lãnh đạo cao cấp của Trung Cộng là ông Ðới Bỉnh Quốc là Ủy viên Quốc vụ viện, vừa có chuyến công du Việt Nam nhằm cải thiện quan hệ song phương. Một cuộc hội thảo tại Sài Gòn dự trù vào ngày hôm qua với chủ đề Công lý và Hòa bình trên Biển Ðông do Câu lạc bộ Phao Lồ Nguyễn Văn Bình phối hợp với nhà xuất bản Tri thức tổ chức, cũng bị hủy bỏ, do áp lực từ phía một số cơ quan nhà nước.

Trong khi đó, cuối tuần này tại nhiều nơi ở hải ngoại đã có một số cuộc biểu tình lên án tham vọng thôn tính Biển Ðông của Trung Cộng, như tại New York, Washington DC, Oakland ở California, thành phố Munich chiều hôm qua và trước đó một ngày ở Hamburg, trước cửa lãnh sự quán Trung Cộng. SB-TN sẽ tường trình đầy đủ cùng quý vị khán thính giả các cuộc biểu tình trong bản tin buổi chiều, mời quý vị nhớ theo dõi.(SBTN)