CẦN ÐỐI THOẠI CÔNG KHAI VỚI DÂN VỀ BẢO TOÀN LÃNH HẢI TRÊN BIỂN ÐÔNG

@ 20 September 2011 01:35 AM
SÀI GÒN.-Nhà nước nên tổ chức đối thoại một cách công khai về vấn đề Biển Ðông, trên tinh thần xây dựng, chứ đồng thuận mà không có phản biện chỉ là một sự đồng thuận giả tạo... Một dân tộc có quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước rất là hiển hách như Việt Nam thì không nên quỵ lụy trước Trung Quốc.

Ông Lê Hiếu Ðằng nguyên phó Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Sài Gòn đã nhắc lại khuyến cáo của ông đối với nhà cầm quyền Việt Nam trong cuộc phỏng vấn báo chí sau khi lá thư ngỏ ông gởi đi ngày 6 tháng 9 không được hồi đáp. Trong cuộc phỏng vấn, ông Lê Hiếu Ðằng cũng lên tiếng phản đối Tướng Nguyễn Chí Vịnh Thứ Trưởng Quốc Phòng về lời cam kết của ông với quan chức tương nhiệm Trung Cộng là không để tái diễn việc tụ tập đông người ở Việt Nam.

Về lý do lá thư ngỏ không được nhà cầm quyền hồi đáp, ông Lê Hiếu Ðằng giải thích rằng ông đã biết trước là lá thư của ông sẽ không bao giờ được hồi đáp nhưng vẫn viết để công luận cùng thấy rõ vấn đề. Ông nhấn mạnh chủ trương bắt bớ, đàn áp biểu tình là một chủ trương ông cho là không hợp lòng dân. Bởi vì thật ra ở đây người ta biểu tình vì lòng yêu nước, chống những hành động bành trướng của Bắc Kinh, thì có thể nói là hậu thuẫn cho nhà nước. Tại sao nhà nước lại đi ngăn cấm, bắt bớ, rồi lại đi bêu xấu, gán ghép các trí thức, nhân sĩ yêu nước.

Nói về những áp lực đè nặng lên gia đình những người tham dự biểu tình, ông Lê Hiếu Ðằng xác nhận hiện nay trong xã hội Việt Nam có cái không khí sợ hãi những áp lực từ phía nhà cầm quyền, ngay cả trong tầng lớp trí thức, cần phá vỡ bầu không khí này này. Bởi vì mình thực hiện nghĩa vụ của người công dân, bảo vệ độc lập tự do và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam trước âm mưu bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh, đó là việc làm chính đáng, không ai có thể ngăn trở được. Nhà cầm quyền đứng về phía dân chúng Việt Nam hay là phía Bắc Kinh.

Lá thư ngỏ này khi được các trang mạng đăng lên đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều ý kiến trả lời, hầu hết là đồng tình, có trang nhận được đến trên 700 lời bình luận chỉ riêng đối với lá thư này.(SBTN)

{nl}