KHÓ KHĂN VỀ NHÂN LỰC VÀ CÔNG NGHỆ Ở VIỆT NAM

@ 20 September 2011 01:40 AM
HÀ NỘI.- Theo nhận định của tổ chức SAP, là một trong những tập đoàn nhu liệu ứng dụng có tiếng trên thế giới, rằng tại Việt Nam, thách thức lớn nhất là nguồn nhân lực. Theo các nguồn tin Việt Nam thì lực lượng lao động tại Việt Nam xấp xỉ năm mươi triệu người trên tổng dân số gần 90 triệu. Nhưng trên thực tế, theo sự đánh giá của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, lực lượng lao động của VIệt Nam thì 65,3% là lao động giản đơn, không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào. Nghĩa là, cứ 10 người lao động thì chỉ 3 người biết việc, còn lại thì không được học hành huấn luyện gì cả.

Trả lời phỏng vấn BBC Việt ngữ, ông Srivinas Adimulam giám đốc điều hành SAP Việt Nam nói rằng các nhà quản trị kinh doanh cần những nhu liệu cập nhật và thiết thực để cạnh tranh toàn cầu. Các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ xuất cảng quốc tế mà việc phối hợp kinh doanh giữa trong nước với toàn cầu cũng đang phát triền mạnh. Nhưng việc đưa công nghệ quản lý vào ứng dụng chỉ để đối phó với tình huống khó khăn. Ông nhấn mạnh thêm chỉ khi kinh tế gặp khó khăn các doanh nghiệp mới bắt đầu chú ý tới việc cải tổ hệ thống kinh doanh. Hiện nay, tìm nguồn nhân lực tại Việt Nam cho các dự án của mình là khó khăn lớn nhất mà SAP gặp phải, vì không tìm được nguồn nhân lực phù hợp.

SAP được thành lập năm 1972, là công ty của Ðức chuyên cung cấp nhu liệu ứng dụng doanh nghiệp với chi nhánh trên năm mươi quốc gia trên thế giới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}