BÁO ÐỘNG NƯỚC LŨ Ở ÐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG LÊN MỨC CAO NHẤT, CẢNH BÁO LŨ LỤT LỚN Ở NGHỆ AN VÀ MIỀN TRUNG VIỆT NAM

@ 22 September 2011 12:57 AM
{nl}Tin tổng hợp - Theo tin từ Ðài khí tượng thủy văn khu vực miền Nam, nước lũ ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long lên đến mức cao nhất trong vòng 9 năm qua kể từ đầu mùa mưa đến giờ. Mực nước lũ vào ngày hôm qua ở sông Tiền, sông Hậu đều trên mức báo động 2, và hiện mực nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng lên. Theo dự báo của Trung Tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, vào cuối tháng này nước từ thượng nguồn sông Mekong kết hợp với triều cường có thể gây lũ lụt đầu nguồn sông Tiền và sông Hậu vượt mức báo động 3. Diện tích ngập úng ở hạ nguồn khu vực đồng bằng sông Cửu Long có thể sẽ tăng lên. Ngoài ra không khí lạnh tiếp tục tràn xuống các tỉnh phía Nam khiến thời tiết xấu ở các tỉnh miền Nam có thể gây lũ lụt ở một số vùng.

Tại miền Trung, dự báo một đợt lụt mới sẽ xuất hiện trên các sông ở Bắc Trung Phần trong vài ngày tới, riêng tại Nghệ An có thể lụt lớn. Hôm qua mực nước trên sông Cả ở Nam Ðàn, tỉnh Nghệ An có thể ở mức trên mức báo động 2. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ có mưa lớn.

Ngoài lũ lụt, hai vùng Nghệ An và Thanh Hóa còn được cảnh báo là có thể có sạt lở đất. Một người dân tại Nghệ An cho biết dân chúng không được cung cấp tin tức gì về những dự báo này, chỉ xem trên truyền hình với những dự báo tổng quát mà thôi. Từ hồi đầu tuần một đợt mưa lớn kéo dài khiến cho một số vùng hạ lưu của các sông tại Nghệ An bị ngập đến nay nước vẫn chưa rút hết. Tình hình đó gây ảnh hưởng nhiều đến họat động sản xuất và đời sống người dân nơi bị ngập.(SBTN)