CÔNG AN TIẾP TỤC SÁCH NHIỄU NHỮNG NGƯỜI TỪNG THAM GIA BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM

@ 23 September 2011 12:53 AM
Tin Hà Nội - Kể từ sau khi lần biểu tình thứ 11 tại Hà Nội chấm dứt, những gương mặt nổi bật trong các đợt biểu tình liên tục bị theo dõi, đe dọa và sách nhiễu. Người ta ghi nhận đã xảy ra ít nhất là 3 trường hợp bị nghỉ việc và đuổi khỏi chỗ ở vì những lý do liên quan đến việc tham gia biểu tình. Tin về vụ anh Nguyễn Văn Phương, người đọc Bản tuyên cáo trong cuộc biểu tình ngày 3 tháng 7 và sau đó chính thức bị Công ty Việt Long đuổi việc, đã khiến cho dư luận thêm lo ngại về những vụ sách nhiễu hậu biểu tình đang lần lượt xảy đến đối với những người tham gia.

Ðược biết sau trường hợp của Nguyễn Tiến Nam và Trịnh Hữu Long là hai sinh viên bị đuổi học vì biểu tình, thì đây là trường hợp thứ ba người biểu tình bị buộc phải nghỉ việc. Một trong những người bạn tham gia biểu tình với các thanh niên trên là chị Trịnh Kim Tiến cho biết kể từ sau khi các cuộc biểu tình ở Hà Nội chống Trung Cộng tạm kết thúc vào ngày 21 tháng 8, những người tham gia biểu tình không vì thế mà hết bị đe dọa, ngược lại nhiều người vẫn bị theo dõi, trấn áp bằng nhiều hình thức. Chị Bùi Hằng cho biết sau khi được thả ra trong lần bị bắt vì tham gia biểu tình, chị liên tục nhận được những tin nhắn đe dọa, và còn bị một nhóm côn đồ kéo đến nhà và hăm dọa đâm chết.

Gia đình và hàng xóm của chị đã kêu cứu với công an, nhưng ngay cả lúc công an đã có mặt, nhóm côn đồ vẫn ngang nhiên đứng bên ngoài chờ chị bước ra để tấn công chị. Nhiều người quan tâm đến câu chuyện biểu tình tin rằng có thể việc sách nhiễu, đe dọa, đàn áp về tinh thần và vật chất sẽ làm chậm lại bước đi của những người yêu nước chân chính trong những phong trào biểu tình chống Trung Cộng, nhưng lại có người cho rằng chính vì việc này mà sự bất mãn sẽ gia tăng và phong trào biểu tình lại bùng lên trong tương lai.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}