THƯƠNG HIỆU NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC BỊ HÃNG TRUNG CỘNG CHIẾM

@ 26 September 2011 05:17 AM
Tin tổng hợp - Thương hiệu Nước Mắm Phú Quốc của Việt Nam tiếp tục bị xâm hại và lần này là một công ty Trung Cộng đăng bộ độc quyền ở Hồng Kông. Sau vụ mất thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột vào tay người Trung Cộng, dư luận càng bất bình hơn khi báo chí đưa tin Nước mắm Phú Quốc được đăng bộ nhãn hiệu hàng hóa tại Trung Cộng bởi một doanh nghiệp Hồng Kông và đang trong giai đoạn chờ cấp chứng nhận.

Nguồn tin cho biết nhãn hiệu nước mắm Phú Quốc nay nằm trong tay một công ty có tên là Việt Hương Trading Company Limited có văn phòng tại Hong Kong. Theo qui định của Trung Cộng, nhãn hiệu đăng bộ sẽ được cấp phép nếu địa danh Phú Quốc trong trường hợp này chưa phải là nổi tiếng đối với cộng đồng người dân Hoa Lục. Công ty này đã xuất cảng nước mắm sang bán ở hầu hết những siêu thị của người Việt ở khắp nước Mỹ. Nước mắm chính hiệu sản xuất ở Phú Quốc có sản lượng mỗi năm từ 16 tới 18 triệu lít trên tổng sản lượng nước mắm 200 triệu lít đủ loại xuất xứ từ Việt Nam, không phải đến bây giờ chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc mới bị nước ngoài tiếm đọat.

Trong giai đoạn Việt Nam còn bị Hoa Kỳ cấm vận từ 1975 đến năm 1994, nhãn hiệu nước mắm Phú Quốc đã bị các công ty Thái Lan sử dụng để xuất cảng sang Châu Âu và Hoa Kỳ, việc này vẫn còn tiếp diễn đến nay. Hơn 3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài sử dụng nước mắm trong bữa cơm hàng ngày, phần lớn là nước mắm Phú Quốc được sản xuất và xuất cảng từ Thái Lan hoặc Hồng Kông. Hiện nhà nước Cộng sản Việt Nam vẫn chưa làm được gì để bảo vệ những thương hiệu nổi tiếng của chính quốc gia của mình.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}