KHÁCH VÂY ÐÒI 30 TỶ ÐỒNG, AGRIBANK ÐỀ NGHỊ CHỜ TÒA ÁN

@ 27 September 2011 07:39 PM
Tin Sài Gòn - Một sự kiện gây chú ý cho người dân khi Ngân hàng Nông nghiệp Agribank cho biết chưa thể trả tiền cho những người gửi đã bị lừa đảo nên bị khách hàng tập trung phản đối. Hôm qua nhiều người dân đã kéo đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Hùng Vương ở quận 6 thành phố Sài Gòn giương biểu ngữ để đòi tiền đã gửi tại đây. Một người đến đây đòi tiền Agribank cho biết khoảng cuối năm 2009, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Thanh niên Agribank chi nhánh Hùng Vương có đến gặp vợ chồng bà và nói Giám đốc Công ty Ðại Việt Bảo đang có dự án với đối tác và cần chứng minh nguồn lực tài chính. Ông này đề nghị vợ chồng bà cùng mở tài khoản chung để gửi tiền vào đó, với cam kết không cho phép ai được rút tiền hoặc sử dụng vào mục đích khác. Vợ chồng bà này đã nộp vào tài khoản đó 17 tỷ đồng, ngoài ra còn có 3 người khác. Sau đó các bên cùng làm cam kết Ðề nghị ngân hàng không cho phép ai được rút sử dụng tiền vào mục đích khác và có chữ ký xác nhận của viên Giám đốc.

Tuy nhiên sau đó dù không được sự đồng ý, không có chữ ký của các đồng chủ tài khoản nhưng tiền vẫn bị rút ra đến 30 tỷ đồng ra để sử dụng cá nhân và không có thể chi trả. Nguồn tin từ Agribank cũng xác nhận vụ việc trên và cho biết trước đó vào tháng 11 năm ngoái, Cơ quan Cảnh sát Ðiều tra, Công an đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Bùi Thị Kiên Hà về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 30 tỷ đồng của 4 khách hàng tại Phòng giao dịch Thanh niên Agribank chi nhánh Hùng Vương. Tháng 12, ông Giám đốc chi nhánh Hùng Vương cũng đã bị khởi tố và bắt tạm giam với tội danh tương tự.

Trong văn bản gửi các cơ quan báo chí, Agribank cũng thừa nhận các lỗi dẫn đến vụ lừa đảo 30 tỷ đồng với một số khách hàng. Tuy nhiên Phó tổng giám đốc Agribank cho biết vụ này đang được đưa ra trước tòa trong trong vụ án hình sự, nên nay chưa thể trả tiền được cho các khổ chủ. Một nạn nhân của vụ lừa đảo đến vây chi nhánh Agribank Hùng Vương cho biết, đây không phải là lần đầu họ kéo đến đây để đòi tiền. Họ đã đến rất nhiều lần nhưng đều không được giải quyết.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}