GẦN 50 NGƯỜI BỊ BỆNH LẠ GÂY TỔN THƯƠNG DA, SUY THẬN

@ 27 September 2011 07:39 PM
Tin Quảng Ngãi - Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân có các triệu chứng lở loét, lòng bàn tay bàn chân nổi lên lớp vảy dày giống phỏng, nâng số người mắc bệnh lên gần 50 người. Sở Y tế tỉnh đề nghị Bộ vào cuộc tìm nguyên nhân gây bệnh. Theo thống kê của Sở Y tế Quảng Ngãi, từ ngày 19 tháng 4 đến nay có gần 50 người mắc bệnh, trong đó một người tử vong do suy đa phủ tạng nghi nhiễm độc.

Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cũng vừa tiếp nhận cấp cứu thêm hai trường hợp với các triệu chứng lâm sàng giống những trường hợp bệnh trước. Bác sĩ Trưởng Khoa Da liễu Bệnh viện Ða khoa Quảng Ngãi cho biết, hai bệnh nhân mới là hai cha con quê ở xã Ba Ðiền, huyện Ba Tơ. Cả hai đều bị lở loét miệng, lòng bàn tay, bàn chân nổi lên các lớp vảy da dày giống vết phỏng. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị men gan cao, thiếu máu, suy thận. Nhiều chuyên gia, bác sĩ của Sở Y tế Quảng Ngãi nhận định đây là căn bệnh tổn thương da với các biểu hiện dày sừng ở lòng bàn tay, bàn chân do nhiễm độc, nhưng ngành y tế tỉnh chưa phát giác được độc chất gì.

Qua điều trị tại bệnh viện cũng như kết quả của các trung tâm xét nghiệm, thì rất có thể các bệnh nhân bị một loại vi rút lạ nào đó gây bệnh nên chỉ gọi là căn bệnh lạ. Bệnh nhân hầu hết ở xã Ba Ðiền, huyện miền núi Ba Tơ, nên hiện nhiều người dân nơi đây trở nên hoang mang, lo sợ. Trước đây vào năm 2010 đã có một em bé 12 tuổi qua đời vì bệnh này, còn một bé 10 tuổi phải chuyển ra bệnh viện tại Ðà Nẵng lọc máu nên được cứu sống.

Tình trạng thực phẩm có chất độc được chế tạo ở Trung Quốc vẫn còn tiếp tục được đưa sang biên giới bán vào Việt Nam không qua một cuộc kiểm soát y tế nào. Ðây cũng là yếu tố đáng cho nhà nước CSVN lưu tâm nhưng vẫn bị làm ngơ.

{nl}{nl}{nl}