GƯỜI BỊ TẠM GIAM KIỆN CÔNG AN "GIAM NGƯỜI TRÁI PHÁP LUẬT"

@ 28 September 2011 08:30 AM
HÀ NỘI.-Người khởi kiện trưởng công an quận Hoàn Kiếm với cáo buộc "giam người trái pháp luật" cho biết rằng bà vẫn sẽ tiếp tục gửi đơn kiện cho đến khi sự việc được làm rõ. Bà Ðặng Bích Phương là một trong ba người tham gia biểu tình chống Trung Cộng bị tạm giam ở trụ sở công an quận Hoàn Kiếm ngày 21tháng 8. Trong đơn gởi cho Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, bà Phượng yêu cầu khởi tố Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm và một giám thị trại tạm giam số 1 ở Hà Nội.

Nói chuyện với đài quốc tế BBC, bà Ðặng Bích Phương bác bỏ bình phẩm của một số người trên mạng nói bà là người dũng cảm. Bà Phượng nói rằng bà chỉ muốn cái sai, cái đúng phải rõ ràng. Nếu không làm rõ, có thể lần sau với người khác, họ lại sẽ hành động giống như vậy. Trong lá đơn, bà cho biết đã bị tạm giam 5 ngày 4 đêm trong khi công an đã đến nhà tịch thu nhiều đồ vật, gồm một máy tính xách tay cùng một số khẩu hiệu. Bà Phương tiết lộ bà đã phải gọi điện cho tổng đài 108 để biết tên ông Hoàng Quốc Ðịnh, trưởng công an quận, vì luật sư của bà nói rằng lá đơn phải ghi rõ khởi kiện ai.

Tuy nhiên, cho tới nay Bà Ðặng Bích Phương cũng chưa nhận được phản ứng nào của chính quyền và cũng chưa nhận lại được các vật dụng bị tịch thu trong đó có máy điện toán xách tay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}