QUẢNG BÌNH: BÃO SỐ 4 ÐI QUA, NGUY CƠ LŨ LỤT RẤT LỚN

@ 28 September 2011 08:41 AM
Tin Quảng Bình - Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng ở Quảng Bình hôm nay tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lũ lụt là rất lớn.

Hiện nay mực nước đo được trên các sông vào trưa hôm nay như sông Gianh trên mức báo động I; sông Kiến Giang báo động 2, dự báo vào chiều tối và đêm nay mực nước trên các sông ở Quảng Bình tiếp tục lên cao, vùng núi có nhiều nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Tại Lệ Thuỷ, gần 1500 gia đình người dân bị ngập lụt sâu ở các xã Sơn Thủy, Lộc Thủy, An Thủy. Các xã vùng cao như xã Kim Thủy, Lâm Thủy cũng được lệnh phải di tản. Tại các xã Lâm Thủy, Kim Thủy, mưa nguồn đổ về đã chia cắt và cô lập nhiều thôn bản.

Theo ghi nhận sơ khởi, tính đến trưa và chiều hôm nay mưa lớn kéo dài đã khiến hàng chục mẫu lúa hè thu và cây màu của huyện Lệ Thủy chưa kịp thu hoạch bị ngập nước. Mặc dù nông dân nơi đây nổ lực cứu vớt nhưng khó tránh khỏi thiệt hại về sản xuất.

Ngoài ra, đoạn đường giao thông chạy dọc sông Kiến Giang đoạn ngang qua thôn Xuân Bồ, xã Xuân Thủy bị sạt lở với chiều dài chừng 20 thước. Tuyến đường 569 chạy dọc ven biển đoạn ngang qua xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy cũng bị nước lũ xé toang một đoạn dài khoảng 10 thước, một số tuyến đường liên xã, thôn đã bị nước ngập không thể di chuyển được.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}