SÀI GÒN LẠI VÀO MÙA SỐNG CHUNG VỚI NGẬP

@ 1 October 2011 01:43 AM
 
Tin Sài Gòn - Không riêng gì tại miền Trung, ngay cả tại thành phố lớn nhất của miền Nam Việt Nam là Sài Gòn cũng gặp cảnh ngập lụt do ảnh hưởng của bão lớn khiến thủy triều dâng mạnh. Chiều hôm qua thủy triều dâng cao 1.4 thước, nhiều con đường ven sông Sài Gòn lênh láng nước.

Theo Ðài khí tượng thủy văn khu vực Nam Phần, trong 3 ngày này mực nước đỉnh triều hạ lưu sông Sài Gòn Ðồng Nai sẽ lên mức cao. Hôm nay đỉnh thủy triều vượt mức báo động 2, các phường Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước quận Thủ Ðức đều bị ngập sâu đến nửa thước. Nhiều khu vực nước tràn vào nhà lênh láng khiến người dân chỉ biết bó gối chờ nước rút. Nặng nhất là đường số 18, 7, 6 của khu phố 5, 6 phường Hiệp Bình Chánh, mực nước tại đây cao gần đến 1 thước. Những vùng thấp, nước đã tràn vào nhà dân hoặc ngấp nghé bậc thềm.

Ngay từ sáng hôm qua nước đen ngòm từ các ống cống ùn ùn dâng lên cho đến 17h thủy triều lên cao, lúc này nước từ sông Sài Gòn ào ào tràn vào nhiều con đường vốn đã ngập sâu. Tình trạng ngập đã kéo dài từ lâu nhưng mỗi năm mỗi trầm trọng. Một người dân sống nhiều năm tại đây cho biết hôm nào mưa chừng 2 giờ đồng hồ, y hệt là nước tràn vào nhà. Dù mưa tạnh từ lâu nhưng nước vẫn chưa rút nổi. Mở đầu mùa thủy triều năm nay, người dân quanh khu vực bờ sông Sài Gòn lại nai lưng ra tát nước, nhiều đêm thức trắng để di chuyển vật dụng trong nhà.

Ðê bao không thường xuyên được xây dựng, nhưng mỗi năm mực thủy triều tăng dần khiến hệ thống đê bao này không còn phù hợp. Ðời sống người dân gần như đảo lộn hoàn toàn trong những ngày này.(SBTN)