TÁM CÔNG TY CÙNG KIỆN CỤC TRƯỞNG BỘ Y TẾ

@ 1 October 2011 03:46 AM
Tin Hà Nội - Bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam vừa nhận được đơn tố cáo ông cục trưởng thuộc bộ ký tên 8 giám đốc và phó giám đốc công ty dược phẩm. Ðây là lần đầu tiên có người dám cả gan làm một việc tày trời. Tám người đứng đầu các công ty dược phẩm này đã đồng loạt ký tên vào đơn gửi bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam tố cáo ông Trương Quốc Cường, cục trưởng Cục Quản Lý Dược, lạm quyền và kỳ thị. Ðây là các công ty lớn đang hoạt động trên thương trường dược phẩm gồm Công ty Imexpharm, công ty Agimexpharm, công ty S. Pharm, công ty Minh Hải, công ty Tipharco, công ty liên doanh Stada-Việt Nam, công ty Pymepharco và công ty dược phẩm Khánh Hòa.

Theo những người này thì họ Trương ký duyệt đơn hàng cho công ty này được phép nhập cảng trong khi ém nhẹm đơn xin duyệt đơn hàng của công ty nọ theo ý kiến chủ quan, thiếu minh bạch. Ðơn tố cáo của các công ty dược phẩm nói trên cho rằng đương sự đã ký giấy phép nhập cảng thuốc tây và sản xuất gia công theo tình cảm riêng. Ðơn còn nêu chi tiết việc ông này ký giấy phép cho công ty cổ phần dược phẩm B.V. Pharma nhập cảng loại tiền ma túy pseudoephedrine PSE để sản xuất thuốc cảm cúm trong khi gác lại đơn xin của các công ty khác mà không nêu lý do.

Một chi tiết khác trong đơn nói đương sự còn cho phép một số công ty nhập cảng và sản xuất loại thuốc có chứa chất sabutramine đã bị Bộ Y Tế Việt Nam cấm lưu hành vì gây hại cho sức khỏe người dân. Ðáng nói là ông này còn ký giấy phép cho nhập cảng thuốc tây tràn lan từ các nước Châu Á như Ấn Ðộ, Pakistan, Nam Hàn, Bangladesh bất chấp việc các công ty dược phẩm trong nước đã sản xuất được loại thuốc tương ứng có phẩm chất cao và giá rẻ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}