PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM SA LẦY, HƠN 2 TRIỆU NGƯỜI ÐÓI ĂN

@ 1 October 2011 05:17 AM
{nl}Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về tình trạng hơn 2 triệu người đói ăn ở trong nước...(video insert)

Những chuyến đi từ thiện, phát thực phẩm cho dân nghèo của các tổ chức từ thiện chưa bao giờ rộn rịp như lúc này, tình trạng đói khổ lan rộng khắp nơi trong khi ngụy quyền Cộng sản Việt Nam vẫn xa hoa và lãng phí ngân sách. Mới đây Tổng cục Thống kê Cộng sản Việt Nam cho biết cả nước còn 580.000 lượt hộ đói ăn, tương ứng với trên 2 triệu lượt người bị đói ăn, như đó đã là giảm 8.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ðể khắc phục tình trạng đói ăn, từ đầu năm đến nay nhà nước tuyên tuyền rằng các cấp, các ngành và địa phương đã hỗ trợ các gia đình đói ăn là 16,900 tấn lương thực và 9 tỷ đồng.

Con số này thật nhỏ nhoi, khi mới đây Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam vừa công bố sẽ xây tượng đài Mẹ anh hùng, ca ngợi chế độ ở Quảng Nam lên đến 410 tỷ đồng. Những sự khác biệt này đang dấy lên một dư luận phản ứng gay gắt trong nước khiến chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam phải bối rối, tìm cách biện minh. Nhưng đồng thời theo con số của Tổng Cục Thống Kê được báo Lao Ðộng tường thuật thì 9 tháng năm 2011, cả nước còn 580,000 gia đình đói ăn, tương ứng với trên 2 triệu lượt người bị đói ăn.

Tình trạng tham nhũng tiền, gạo cứu giúp dân nghèo cũng tràn lan đến mức tiếng oán thán dều nghe thấy. Một bản tin trên báo chí nhà nước tường thuật chuyện xuất gạo cứu đói còn phải đem cả ông thủ tướng ra dọa rằng Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh sử dụng số gạo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng cho nhân dân cứu đói. Trường hợp sử dụng sai qui định, không đúng đối tượng, không sử dụng hết số gạo được cấp phát phải có trách nhiệm hoàn trả để đưa vào dự trữ quốc gia. Thế mới biết tình trạng tham nhũng sự dói khổ của dân chúng đã lên đến mức nào. Nhưng thay vì nghĩ đến chuyện giúp dân, ngụy quyền Cộng sản Việt Nam còn nghĩ đến chuyện sẽ dùng quân đội và công an để trấn áp nếu dân chúng phẫn nộ làm loạn. Tin cho biết công an Cộng sản Việt Nam đã huy động đến 2000 người để diễn tập, chống lại những trường hợp như vậy. Nhưng cũng có tin rằng chuyện xuất tiền cứu đói dân chúng là không có thật, đó chỉ là một bản tin cũ tái đăng để làm dịu lòng dân chúng.

Theo sự phân tích của các nhà quan sát, số tiền và số lương thực cứu đói đang được loan báo đó thật ra là chuyện cũ, với số cứu trợ xuất ra từ tháng 5 năm 2011 cấp phát cho các gia đình đói ăn của 11 tỉnh chứ không phải là số tiền cứu trợ mới. Tiền cứu trợ tháng năm-2011, là nhằm vào tỉnh Thanh Hóa. Chỉ riêng 7 huyện nghèo của tỉnh này đã có 250,000 người đói ăn triền miên, chưa kể các tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái đến các tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Kontum, Gia Lai. Vậy với số người đói hơn 2 triệu nói trên mới được báo Lao Ðộng dẫn thuật tin từ Tổng Cục Thống Kê, với số gạo đã phát từ tháng 5, bây giờ có bao nhiêu người vẫn phải hái rau rừng, củ rừng, vớt nòng nọc ăn trừ cơm.(SBTN)