GÂY RỐI BỆNH VIỆN VÌ CÁI CHẾT CỦA BÉ 11 THÁNG TUỔI

@ 4 October 2011 12:05 AM
 
Tin Cà Mau - Bé gái viêm phổi được bác sĩ khám, cấp thuốc rồi cho về chứ không nhập viện. Tối đó bệnh trở nặng, gia đình đưa đi cấp cứu, nửa giờ sau bệnh nhân tắt thở. Cho rằng y bác sĩ tắc trách, người nhà đuổi đánh thầy thuốc.

Nguồn tin cho biết sau khi gia đình đưa thi thể về chôn cất, tuy nhiên khoảng 20 phút sau, gần chục người của gia đình kéo đến bệnh viện hò hét phản đối. Mẹ của em bé cũng ôm xác con quay lại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé chết. Dù được các bác sĩ giải thích là bé bệnh quá nặng nhưng gia đình không nghe, cho rằng thầy thuốc tắc trách nên lao vào đuổi đánh điều dưỡng viên ở bệnh viện. Vụ việc được nhiều người can ngăn nên không xảy ra hậu quả lớn. Gia đình bất mãn gửi đơn đến công an yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bé. Hôm sau Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang gửi mẫu bệnh phẫm giám định để tìm nguyên nhân bé tử vong.

Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện U Minh cho biết trước khi gia đình đưa bé Vy đến bệnh viện thì đã khám tại phòng mạch của một bác sĩ gần nhà. Sáng hôm sau bé Vy được đưa vào bệnh viện nhưng bác sĩ khám thấy sức khỏe còn ổn định nên ra toa cấp thuốc rồi cho về điều trị ngoại trú. Gia đình thì cho rằng bác sĩ tắc trách, chậm cấp cứu cho bé, không làm hết trách nhiệm.(SBTN)