PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: Dân Việt Nam bàn về cuộc chiến với Trung Cộng sắp tới

@ 5 October 2011 04:51 AM

Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc “Nhân Dân Việt Nam bàn về cuộc chiến với Trung Cộng sắp tới” . Bản tin chi tiết như sau:   Không phải là không có lý do, khi dân chúng Việt Nam lo ngại. Ðặc biệt là khi những mật thư Wikileaks bị tiết lộ gần đây cho thấy Trung Cộng đã quá sức tức giận với Việt Nam trong việc ngã ngiêng với phương Tây và trang bị thêm vũ khí tối tân. Những hình ảnh quý vị đang theo dõi, là tin tức liên quan đến đợt chuyển rầm rộ khó giải thích của Trung Cộng, áp sát biên giới phía bắc của Việt Nam.

Âm thầm và tập kết nhanh, Trung Cộng đã di chuyển một lực lượng lớn bộ đội đến thành phố Sùng Tả, thuộc Khu tự trị Quảng Tây, giáp với biên giới Việt -- Trung nơi có cửa khẩu Hữu Nghị Quan. Trong quá trình chuyển quân, các hoạt động quay phim, chụp ảnh đều bị ngăn cấm. Khu vực cửa khẩu Hữu Nghị Quan cũng bị giới nghiêm toàn bộ, khách du lịch không được qua lại. Lực lượng tập kết bao gồm tăng thiết giáp, pháo binh, bộ binh với số lượng và thành phần như sau: quân đoàn 20, quân đoàn 54 Quân khu Tế Nam; quân đoàn 41 quân khu Quảng Châu; sư đoàn tác chiến tăng lội nước Quân khu Nam Kinh; quân đoàn lính dù số 15. Ngoài ra, hai quân đoàn 13 và 14 thuộc Quân khu Thành Ðô cũng đã tập kết về khu vực tỉnh Vân Nam. Theo trang mạng “Phượng Hoàng” của Trung Cộng, các xe cơ giới quân sự mang biển số Bắc Kinh, Tế Nam, Tứ Xuyên…

Tại Việt Nam, ngày 1.10. tức quốc khánh Trung Quốc, thái độ của Việt Nam vẫn tĩnh lặng, duy chỉ có giới yêu nước trên các trang mạng đồng loạt kêu gọi nhau chào đón quốc khánh của Trung Cộng bằng lá cờ hải tặc đỏ. Không được thống kê chính thức, nhưng hàng ngàn trang facebook đã đổi hình hiệu của mình bằng khẩu hiệu biểu tình này. Trên mạng lưới, người ta cũng nhìn thấy những video, hình ảnh trình bày tinh thần chống Trung Cộng bằng cách đốt cờ, đốt hình nộm của Hồ Cẩm Ðào, Ôn Gia Bảo…v.v. Việt Nam có vẻ im lặng về truyền thông trước sự rầm rộ quân sự của Trung Quốc, nhưng đồng thời vài nơi lại gián tiếp đáp trả bằng cách giới thiệu các cuộc diễn tập quân lực bất thường của Cộng Sản Việt Nam với nội dung dược trích dẫn là “sẳn sàng đáp trả mọi kẻ thù".

Không khí chiến tranh âm thầm lan nhanh, ảnh hưởng đầu tiên đến giới kinh doanh, khiến giá vàng, giá Mỹ kim cũng trồi sụt bất thường. Trong một tuyên bố mang tính kích động lòng dân cho một cuộc chiến tranh, nhiều tờ báo Trung Cộng đã công khai kêu gọi một cuộc tấn công tức thì. Trang Sina.com cũng có bài viết mang tên “Việt Nam đã chuẩn bị chiến tranh, Trung Cộng còn đợi điều gì?”.

Một phân tích gia Trung Quốc đã có bài trên Hoàn cầu Thời báo của Ðảng Cộng sản Trung Quốc kêu gọi dạy Việt Nam và Philippines 'bài học đạo đức' bằng vũ lực. Bài báo bằng tiếng Hoa được đăng hôm 27 tháng 9 và bản dịch tiếng Anh sau đó đã xuất hiện và lan tỏa trên mạng internet. Tác giả bài báo, tên là Long Tao, nhấn mạnh việc Trung Cộng thèm khát gần 1000 mỏ dầu của ở Trường Sa, do Việt Nam nắm giữ, và dù không làm chủ được nhưng không ăn được thì phải phá hôi. Bài xã luận của Hoàn cầu Thời báo nói rằng chưa cần biết ai thắng, ai thua, chiến trận trên Biển Ðông sẽ tạo ra những hòn đảo lửa và các công ty dầu khí phương Tây sẽ phải rời đi.

Phần kết của bài báo nói Trung Quốc cần có quyết tâm cho một trận chiến lớn và thực sự chuẩn bị cho một cuộc chiến quy mô nhỏ vì như vậy "Trung Quốc đã cho những nước khác sự lựa chọn giữa hòa bình và chiến tranh."#Cũng có nguồn tin là thủ tướng Cộng Sản Việt Nam đi Hà Lan, nhờ nước này làm trung gian để mua vũ khí của Mỹ. Liệu có một cuộc chiến thật sự đang đến gần không? Nhiều dự đoán chiến tranh xảy ra vào tháng 7 vừa rồi, nhưng cũng có dự đoán là vào cuối tháng này. (SBTN)