QUẢNG BÌNH, MIỀN TÂY CHÌM TRONG BIỂN NƯỚC

@ 5 October 2011 06:11 AM
Tin tổng hợp - Quảng Bình và các tỉnh miền Tây đang bị ngập nặng vì các trận bão liên tiếp trút mưa dầm dề trong vòng một tuần lễ nay. Tại xã Tân Hóa, tỉnh Quảng Bình cho đến trưa ngày hôm qua khoảng 300 cư dân vẫn còn ở ôlìọ trên núi cao vì nhà họ bị ngập cao đến 3 đến 4 thước. Tính tổng cộng cả tỉnh Quảng Bình có gần 3000 nhà bị ngập.

Theo báo chí trong nước, tình trạng lũ lụt liên miên khiến 300 gia đình người dân ở vùng Tân Hóa phải dựng nhà bè sẵn phía trước nhà để trú ngụ. Ðó là những chiếc bè rộng chừng 10 thước vuông đặt trên các thùng phuy làm phao nổi trên mặt nước. Người dân đặt tất cả những vật dụng cần thiết kể cả xe gắn máy và leo lên bè trú ngụ khi nước lụt dâng cao. Cư dân Tân Hòa còn xây lán tránh lụt ở độ cao an toàn và leo lên lán để ở mỗi khi nước lụt tràn về. Họ ở trên lán và bè như vậy để chờ nước rút. Cũng theo nguồn tin này, xã Tân Hóa đề nghị phá hang Con Chuột tại địa phận này để nước thoát ra sông với chi phí lên tới 15 tỉ đồng tức khoảng 750,000 đô.

Tại các tỉnh miền Tây như An Giang, Châu Ðốc, Kiên Giang nước lụt dâng cao vượt kỷ lục từ 10 năm trở lại đây. Người dân cho biết, nhiều làng mạc bị cô lập giữa biển nước mênh mông. Dân chúng trong vùng ngập sâu phải rời bỏ nhà cửa để tránh lụt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}