TỔNG BÍ THƯ ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ ÐI CHẦU QUAN THÀY TRUNG CỘNG

@ 5 October 2011 06:20 AM
Tin Hà Nội - Tổng bí thư Ðảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị đi thăm Trung Cộng. Ðiều mỉa mai là tin này không do phía Việt Nam loan, mà là do Tân Hoa Xã trích lời ông Hoàng Hoa Quang, phát ngôn viên Bộ Liên lạc Ðối ngoại của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng Sản Trung Cộng nói người đứng đầu Ðảng Cộng Sản Việt Nam sẽ thực hiện chuyến viếng thăm chính thức đến Trung Cộng từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 10. Bản tin nói thêm rằng chuyến đi được thực hiện theo lời mời của Tổng bí thư Ðảng Cộng Sản Trung Cộng Hồ Cẩm Ðào, được loan báo trong lúc quan hệ giữa Hà Nội và Bắc Kinh tiếp tục bị căng thẳng vì vụ tranh chấp chủ quyền ở Biển Ðông.

Hôm thứ năm vừa qua, tờ Hoàn cầu Thời báo, một nhật báo Anh ngữ của Ðảng Cộng Sản Trung Cộng, đã cho đăng một bài bình luận hô hào cho việc gây chiến với Việt Nam và Phi Luật Tân. Tác giả của bài viết là một nhà phân tích chiến lược của Ủy ban Năng lượng Trung Cộng, nói đã tới lúc Trung Cộng khởi động một số trận chiến qui mô nhỏ để ngăn chận những kẻ khiêu khích tiến xa hơn.

Tác giả bài viết cũng đe dọa rằng khi chiến tranh xảy ra, hơn 1000 giếng dầu cộng với 4 phi trường và nhiều cơ sở khác ở Biển Ðông sẽ bị thiêu rụi; và các nước xung quanh Biển Ðông sẽ bị khốn đốn nhiều nhất khi các đại công ty dầu phương Tây rút đi. Một ngày sau khi bài viết này được đăng tải, người đứng đầu Ðảng Cộng Sản Việt Nam đã tiếp kiến ông Khổng Huyễn Hựu là tân Ðại sứ Trung Cộng tại Việt Nam. Báo chí Việt Nam cho biết trong cuộc gặp này Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp tục ca tụng quan thày phương Bắc theo phương châm 16 chữ vàng.

Trước đây Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần đến thăm Trung Cộng và lần mới nhất là vào tháng tư năm 2007 khi cầm đầu phái đoàn quốc hội Việt Nam thực hiện chuyến viếng thăm đến quốc gia này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}