HAI THÀNH VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG VIỆT NAM BỊ ÐƯA RA XÉT XỬ

@ 7 October 2011 05:21 AM
Tin Hà Nội - Việt Nam sẽ mở phiên tòa xét xử hai thành viên Pháp Luân Công về tội tuyên truyền chống lại nước khác. Hai người này là các ông Vũ Ðức Trung 30 tuổi và Lê Văn Thành 35 tuổi, sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày mai thứ Năm. Cả hai bị công an Cộng sản Việt Nam bắt giữ vào tháng 6 năm ngoái khi thực hiện các chương trình phát thanh của Giáo Phái Pháp Luân Công, và được cho là đã tuyên truyền chống lại Trung Cộng. Pháp luân công hay còn gọi là Pháp Luân Ðại Pháp, là hệ thống tu dưỡng về cơ thể và tinh thần ra đời 1992 tại Trung cộng, và đã bị chính quyền Bắc Kinh đàn áp gắt gao.

Trước khi bị bắt, ông Trung và ông Thành phát thanh lên radio khoảng 18 tiếng 1 ngày trong vòng hơn 1 năm. Trên nguyên tắc Pháp Luân Công không bị cấm tại Việt Nam nên luật sư đại diện nói 2 người này không có tội. Tuy nhiên với việc Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phú Trọng sắp lên đường sang Trung cộng, nhiều người cho rằng Hà Nội sẽ xử nặng hai người này để làm quà cho Bắc Kinh.

Nếu bị xử có tội, 2 người này có nguy cơ đối diện với bản án 5 năm tù giam. Tại Hoa lục, khi số lượng người theo phái này lên đến 100 triệu người, Pháp Luân Công bị chính quyền Trung Cộng chú ý và đàn áp. Pháp Luân Công bị cấm tại Trung Cộng và bị đàn áp gắt gao tại đây. Hiện có ít nhất 100 ngàn người theo phái này bị bắt tại Trung Cộng, nhiều người bị tra tấn, giam cầm, giết hại, mổ lấy nội tạng hoặc đầy đi biệt xứ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}