LẠNG SƠN TĂNG 45% GIÁ QUẦY, 800 CHỦ KIOSK BÃI THỊ PHẢN ÐỐI CHỢ ÐÔNG KINH LÀ TRUNG TÂM MUA BÁN ÐỒ TRUNG CỘNG LỚN NHẤT TỈNH LẠNG SƠN

@ 7 October 2011 05:33 AM
Tin Lạng Sơn - 800 tiểu thương bãi thị vì phía quản lý chợ đã tăng giá quá mức chịu đựng của người dân, tiền thuê sạp lên tới 45%. Báo chí trong nước cho biết vào sáng hôm qua tại chợ Ðông Kinh phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn vắng người khác thường. Gần 800 sạp bán hàng đồng loạt đóng cửa, phủ bạt không bán hàng. Tiểu thương không bán hàng, túm năm tụm ba bàn tán về việc Công ty CP chợ Lạng Sơn bất ngờ thông báo điều chỉnh, tăng giá thuê quầy, truy thu số tiền tăng từ 15 đến 45% dù người kinh doanh đã trả tiền hợp đồng đến cuối tháng 9.

Trước đó ngày 24 tháng 9, nhiều quầy bán hàng tạp hóa tại tầng một chợ Ðông Kinh đã phủ bạt phản đối việc tăng giá quầy. Công ty chợ tổ chức đối thoại với các tiểu thương nhưng không đạt kết quả. Ngoài việc bãi chợ, tiểu thương chợ Ðông Kinh đã làm đơn gửi Công ty chợ, các ngành chức năng ở tỉnh Lạng Sơn đề nghị vào cuộc và giải quyết quyền lợi cho người kinh doanh. Chợ Ðông Kinh là trung tâm mua bán đồ Trung Cộng lớn nhất tỉnh Lạng Sơn nằm trên phường Vĩnh Trại, một địa chỉ quen thuộc của hàng ngàn lượt người đến mua sắm mỗi ngày. Ðây là lần thứ hai trong vòng 8 năm, chợ Ðông Kinh bãi chợ với quy mô lớn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}