HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN TRẮNG TAY SAU HỎA HOẠN

@ 7 October 2011 02:36 PM
 
Tin Trà Vinh - Hỏa hoạn bùng phát khi nhiều gia đình ở thị trấn Ðịnh An, huyện Trà Cú Trà Vinh khóa cửa đi biển. Gió thổi mạnh làm lửa cháy nhanh, hàng chục gia đình trắng tay sau trận lửa thiêu hủy gần 60 căn nhà. Trên 260 người, trong đó có khoảng một phần ba là người già và trẻ em được trú tạm trong nhà văn hóa, trụ sở Công an Ðịnh An và nhiều lều bạt dã chiến xung quanh các tuyến đường nội bộ trong khu tái định cư cạnh cảng cá. Hầu hết gia đình bị cháy toàn bộ tài sản nên không còn gạo và thức ăn.

Nguồn tin cho biết trong số gần 60 gia đình gặp nạn có 40 căn nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ðây là khu tái định cư tập trung rất nhiều người dân sau khi giải tỏa đất để xây dựng cảng cá ở khóm 4, thị trấn Ðịnh An. Người dân đa số sống bằng nghề biển, hậu cần nghề cá và làm công nhân cho công ty chế biến thủy sản. Vì vậy lúc hỏa hoạn có nhiều người khóa cửa đi làm nên chạy về không kịp, họ chỉ biết khóc ròng vì tài sản tích cóp hàng chục năm trời đã cháy ra tro. Tin cho biết lửa bùng lên từ một căn nhà bằng tre lá, chủ nhân bị bệnh nhồi máu cơ tim nên vợ ông khóa cửa nhà đưa chồng lên thành phố Trà Vinh cấp cứu.

Ðến khoảng 3 giờ rưỡi chiều thì căn nhà này phát hỏa. Gió lớn gây cháy lan sang những dãy nhà lân cận được cất liền vách với nhau. Người dân nói dù nhà bằng tre lá nhưng rất nhiều căn nhà được trang bị đầy đủ tivi, tủ lạnh... Ðó là chưa kể tiền, vàng để trong nhà không kịp lấy ra vì lửa bùng cháy quá nhanh. Thiệt hại thấp nhất mỗi căn cũng khoảng 30 triệu đồng trở lên.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}