CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC HOÃN VỤ XỬ 2 HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG

@ 7 October 2011 02:47 PM
Tin Hà Nội - Phiên tòa xét xử hai người theo Pháp Luân Công tại Việt Nam dự trù diễn ra vào ngày hôm nay, một lần nữa bị dời lại sau lần trì hoãn thứ nhất cách đây nửa năm. Ông Vũ Ðức Trung 30 tuổi là Giám đốc điều hành Công nghệ Nhân Hòa ở Hà Nội, và anh rể là Lê Văn Thành 35 tuổi bị truy tố tội đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông vì đã phát thanh các chương trình radio nói về Pháp Luân Công vào Trung Quốc. Luật sư Trần Ðình Triển thuộc Văn phòng Luật sư Vì Dân tại Hà Nội, người bảo vệ cho hai ông Trung và Thành, phát biểu rằng tòa hoãn phiên xử vì Cục Quản lý Tần số của Bộ Thông tin và Truyền thông làm đơn xin hoãn phiên tòa.

Sáng nay khi tới tòa thì luật sư mới nhận được tin này. Hai học viên Pháp Luân Công Trung và Thành bị bắt từ tháng 6 năm ngoái sau khi tòa đại sứ Trung Cộng tại Việt Nam yêu cầu chính phủ Hà Nội ngăn chặn các chương trình phát thanh này. Việc Hà Nội truy tố họ đã dấy lên làn sóng phản đối cả trong lẫn ngoài nước. Báo điện tử Epoch Times số phát hành hôm nay cho rằng việc Hà Nội một lần nữa đình hoãn phiên xử hai học viên Pháp Luân Công có thể là do sự quan tâm của quốc tế đối với vụ này vì nó có liên quan tới cả quyền tự do báo chí lẫn tự do tín ngưỡng của công dân.

Vẫn theo tờ báo này, tòa đại sứ Mỹ tại Hà Nội sáng nay xác nhận là đang theo dõi sát vụ việc và có cử người đến tham dự phiên tòa. Trong tuần qua, các học viên Pháp Luân Công tại Mỹ đã tổ chức các cuộc biểu tình ủng hộ hai người Việt Nam tại một số thành phố lớn như New York và Hoa Thịnh Ðốn. Hiện ngày xét xử chính thức chưa được công bố.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}